|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Doanh nghiệp 'bầu' Đức tiếp tục chi hơn 1.700 tỉ đồng mua lại trái phiếu trước hạn từ VPBank

11:09 | 04/07/2019
Chia sẻ
Tính từ thời điểm hiện tại, còn hơn một tháng nữa trái phiếu chuyển đổi cho Thaco sẽ đáo hạn. Nếu thực hiện quyền chuyển đổi, HAGL Agrico cũng sẽ hết nợ trái phiếu đối với Thaco.

CTCP Nông nghiệp Quốc tế Hoàng Anh Gia Lai (HAGL Agrico - Mã: HNG) vừa công bố thông tin mua lại trước hạn 1.700 tỉ đồng trái phiếu từ Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) để cơ cấu lại nợ.

Theo đó, doanh nghiệp bầu Đức chi ra tổng cộng hơn 1.726 tỉ đồng để mua lại số trái phiếu đã phát hành trong hai đợt vào năm 2015 và 2016.

Đợt thứ nhất, khoản 1.394 tỉ đồng được HAGL Agrico phát hành ngày 17/11/2015 để cơ cấu lại một phần nợ gốc trái phiếu kèm chứng quyền có tổng mệnh giá 2.000 tỉ đồng được phát hành tháng 12/2012, với mục đích bổ sung vốn cho các dự án tại Lào và Campuchia. Khoản này được mua lại với giá 1.411 tỉ đồng.

Khoản còn lại 306,5 tỉ đồng được công ty phát hành ngày 27/12/2016 để cơ cấu lại nợ của công ty, thời gian đáo hạn từ 27/3/2019 đến 27/12/2020; được mua lại với giá 315 tỉ đồng.

Theo BCTC quý I/2019, tính đến 31/3, HAGL Agrico đang nợ hai trái chủ CTCP Ô tô Trường Hải (Thaco), VPBank, và Ngân hàng TMCP Quốc dân (NCB) tổng cộng 4.240 tỉ đồng, bao gồm 2.216,9 tỉ đồng trái phiếu chuyển đổi và 2.023,2 tỉ đồng trái phiếu thường.

traiphieuhng

Nguồn: Sơn Tùng tổng hợp

Sau đợt mua lại này, HAGL Agrico không còn nợ trái phiếu đối với VPBank. Trong khi đó, tính từ thời điểm hiện tại, còn hơn một tháng nữa trái phiếu chuyển đổi cho Thaco sẽ đáo hạn. Nếu thực hiện quyền chuyển đổi, HAGL Agrico cũng sẽ hết nợ trái phiếu từ Thaco.

Như vậy, sau hoàn thành nghĩa vụ trái phiếu với hai trái chủ trên, HAGL Agrico chỉ còn nợ trái phiếu 300 tỉ đồng với NCB.

Sơn Tùng

[LIVE] ĐHĐCĐ Nam Long: Doanh số quý I ước đạt 1.160 tỷ đồng, có thể đưa ra thị trường 15.000 sản phẩm trong ba năm tới
HĐQT Nam Long định hướng phát triển trong năm 2024 tập trung vào dòng sản phẩm nhà ở vừa túi tiền và hợp với nhu cầu thị trường, mục tiêu bán trên 3.100 sản phẩm với doanh số kỳ vọng đạt 9.554 tỷ đồng.