Disney tiếp sức cho sự thăng hoa của thịt thực vật
Hôm 25/2, Disney thông báo họ đã hợp tác với Impossible Foods để đưa bánh kẹp thịt Impossible Burger tới các công viên giải trí Disneyland, Disney World và các du thuyền Disney Cruise Line, theo CNBC.
"Chúng tôi rất phấn khởi khi bổ sung bánh kẹp thịt Impossible Burger vào thực đơn, bởi chúng tôi luôn tìm những cách mới để đưa hương vị, sự sáng tạo và đổi mới vào trải nghiệm ẩm thực của khách hàng", ông John State, giám đốc ẩm thực của khu nghỉ dưỡng Disneyland, tuyên bố.
Disney tiết lộ rằng, từ lâu, nhiều khách hàng đã kêu gọi tập đoàn đưa thêm thực phẩm chay vào các công viên giải trí và khách sạn.
Tỉ lệ người tiêu dùng ăn chay hoặc muốn giảm thịt trong khẩu phần đang có xu hướng tăng trên toàn thế giới. Tổ chức nghiên cứu thị trường Euromonitor ước tính thị trường thực phẩm có nguồn gốc thực vật có thể đạt giá trị 2,5 tỉ USD vào năm 2023.
Năm ngoái, Impossible Foods hợp tác với chuỗi nhà hàng món ăn nhanh Burger King để tạo ra loại bánh kẹp thịt chay cỡ lớn Impossible Whopper, còn công ty Beyond Meat thử nghiệm những loại bánh thực vật trong các nhà hàng của McDonald's tại Canada.
Hiện tại, thịt thực vật của Impossible Foods và Beyond Meat đều xuất hiện trong nhiều siêu thị, cửa hàng ở Mỹ.
Giá cổ phiếu Beyond Meat giảm khoảng 2% sau khi báo chí đưa tin về thương vụ hợp tác giữa đối thủ Impossible Food với Disney.