|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Starbucks bán thịt thực vật trong chuỗi cửa hàng

07:30 | 27/02/2020
Chia sẻ
Theo xu thế giảm lượng thịt trong khẩu phần ăn, Starbucks đã quyết định bổ sung vào thực đơn các loại thịt thực vật của Beyond Meat.

CNBC đưa tin Starbucks đã bổ sung thịt thực vật vào thực đơn ở các điểm bán hàng tại Canada.

Từ ngày 3/3, Starbucks sẽ bổ sung bánh sandwich, xúc xích, thịt và phô mai của Beyond Meat vào thực đơn mùa xuân của hãng. Beyond Meat là nhà sản xuất các sản phẩm thịt thực vật được thành lập từ năm 2009.

Starbucks bán thịt thực vật trong chuỗi cửa hàng của mình  - Ảnh 1.

Starbucks bổ sung thịt thực vật của Beyond Meat vào các điểm bán hàng của mình tại Canada. Ảnh: CNBC.

Những nghiên cứu trước đây chỉ ra rằng việc tiêu thụ thịt truyền thống có tác động tiêu cực đến môi trường. Các công ty như Beyond Meat và Imposible Food đã sản xuất các sản phẩm thịt thay thế có nguồn gốc từ protein thực vật. Những sản phẩm thịt thực vật đã nhận sự hưởng ứng từ một bộ phận người tiêu dùng.

Thống kê từ NPD Group chỉ ra rằng 18% người Mỹ đang có xu hướng giảm lượng thịt trong khẩu phần ăn. Theo tính toán, thị trường thịt thay thế tại Mỹ có giá trị 1,44 tỉ USD, theo số liệu từ Euromonitor.

Starbucks không phải là đối tác đầu tiên của Beyond Meat. Công ty đang tìm và đặt quan hệ đối tác với các chuỗi đồ ăn nhanh tại Bắc Mỹ, đồng thời cạnh tranh quyết liệt với đối thủ Impossible Food.

Starbucks bán thịt thực vật trong chuỗi cửa hàng của mình  - Ảnh 2.

Beyond Meat ra đời năm 2009 và là một trong hai nhà cung cấp thịt thực vật hàng đầu tại Mỹ. Ảnh: CNBC.

Hiện tại, những đối tác của Beyond Meat bao gồm Subway, Del Taco, KFC, Dunkin' Brands và Denny. Mức giá cổ phiếu của Beyond Meat cũng biến động rất mạnh từ sau khi IPO vào đầu tháng 5/2019 khi lúc cao nhất lên đến 235 USD nhưng có những thời điểm mức giá giảm xuống dưới 100 USD. 

Với mức giá 110 USD/cổ phiếu ở thời điểm hiện tại, giá trị vốn hóa thị trường của Beyond Meat  là 6,8 tỉ USD.

Tiểu Phượng