|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Định hướng phát triển của Amazon tại Việt Nam trong năm 2020

17:44 | 04/12/2019
Chia sẻ
Trong Hội Nghị Thương Mại Điện Tử Xuyên Biên Giới Amazon Global Selling, ông Trần Xuân Thủy, Giám đốc Quốc gia của bộ phận có những chia sẻ vè định hướng phát triển của Amazon Global Selling Vietnam.

Ngày 4/11 diễn ra Hội Nghị Thương Mại Điện Tử Xuyên Biên Giới Amazon Global Selling. Đây là lễ công bố thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa Amazon Global Selling và ngân hàng SHB.

Trước đó vào tháng 10/1019, Amazon Global Selling đã chính thức thành lập đội chuyên trách tại Việt Nam. Ông Trần Xuân Thủy, cựu Giám đốc thị trường của Alibaba và Phó giám đốc hoạt động của Lazada được bổ nhiệm làm Giám đốc Quốc gia Amazon Global Selling Vietnam.

Cũng tại hội nghị, ông Thủy đã có những chia sẻ về định hướng phát triển trong năm 2020 của đội.

Ông Thủy cho rằng sự phát triển nhanh của nền kinh tế Việt Nam là một trong những nhân tố ảnh hưởng lớn tới sự phát triển của Amazon Global Selling Vietnam. Cụ thể, tốc độ tăng trưởng GDP trong năm 2018 lên tới 7,1% và dẫn đầu năng lực sản xuất tại Đông Nam Á.

Untitled

Ông Thủy cho rằng Việt Nam đang có những yếu tố thuận lợi để phát triển thương mại điện tử. Ảnh chụp màn hình

Bên cạnh đó, xuất khẩu của Việt Nam cũng đã tăng trưởng mạnh mẽ. Trong vòng 8 năm từ 2010, doanh số xuất khẩu đã tăng gấp 2,5 lần lên 244 tỉ USD. Riêng xuất khẩu sang Mỹ đã tăng trưởng hơn 40% trong quí I/2019. 

Về tiềm lực, Việt Nam có thế hệ trẻ với độ tuổi trung bình lao động là 30,5. Đây là một con số tương đối trẻ nếu so với Trung Quốc là 37 tuổi. 

"Với độ tuổi lao động trẻ, hàng năm Việt Nam đóng góp vào lực lượng lao động mới khoảng 1 triệu người. Đây là lợi thế cạnh tranh để gia tăng khả năng sản xuất của Việt Nam", ông Thủy chia sẻ.

Bên cạnh đó, ông Thủy còn cho biết thêm trong năm 2020, Amazon Global Selling Vietnam sẽ có 6 định hướng phát triển chính. Đội ngũ sẽ tổ chức nhiều hội thảo, chuyên đề và sự kiện để hỗ trợ những người bán hàng tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, Amazon Global Selling sẽ mở rộng độ phủ ra ngoài hai thành phố lớn là TP HCM và Hà Nội. Đội ngũ cũng sẽ tăng cường hỗ trợ bằng các chính sách quản lí tài khoản, tối ưu hóa hiệu quả kinh doanh, đóng gói và hỗ trợ vận chuyển...

Năm tới, Amazon Global Selling sẽ tiếp tục đẩy mạnh phối hợp với các tổ chức nhưu Vietrade, IDEA, VECOM và T&T Group. Đồng thời với đó là đẩy mạnh phát triển hệ thống nhà cung cấp dịch vụ. 

tran-xuan-thuy 4

Việc triển khai tại thị trường Singapore có thể là một cơ hội với các những người bán hàng ở Việt Nam. Ảnh chụp màn hinh

Amazon mở tại thị trường Singapore

Và cuối cùng, ông Thủy tiết lộ những thông tin về Amazon Singapore. Đây là một phần trong kế hoạch năm 2020 của đội ngũ Amazon Global Selling.

"Trong tháng 10/2019, chúng tôi đã mở Amazon tại thị trường Singapore. Đây là một cơ hội rất tốt bởi Singapore là thị trường mới và đây cũng là một cam kết của chúng tôi sẽ tạo ra cơ hội kinh doanh cho các nhà bán hàng trên toàn cầu", ông Thủy tuyên bố.

Giám đốc Quốc gia của Amazon Global Selling Vietnam tin rằng với vị trí địa lí gần Singapore, những người bán hàng sẽ có điều kiện để tiếp xúc với một thị trường có sức mua hàng rất lớn.

Trước đó, đội ngũ Amazon Global Selling Vietnam dự kiến sẽ ẽ nghiên cứu để thành lập một trang riêng của các sản phẩm Việt Nam trên Amazon. Theo nhận định của ông Hoàng Minh Chiến, Phó Cục trưởng cục xúc tiến thương mại thuộc Bộ Công thương, thì các doanh nghiệp Việt đưa hàng lên trang riêng như vậy thì sẽ có một sức hút lớn hơn.

Tiểu Phượng