Định hướng phát triển của Amazon tại Việt Nam trong năm 2020
Ngày 4/11 diễn ra Hội Nghị Thương Mại Điện Tử Xuyên Biên Giới Amazon Global Selling. Đây là lễ công bố thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa Amazon Global Selling và ngân hàng SHB.
Trước đó vào tháng 10/1019, Amazon Global Selling đã chính thức thành lập đội chuyên trách tại Việt Nam. Ông Trần Xuân Thủy, cựu Giám đốc thị trường của Alibaba và Phó giám đốc hoạt động của Lazada được bổ nhiệm làm Giám đốc Quốc gia Amazon Global Selling Vietnam.
Cũng tại hội nghị, ông Thủy đã có những chia sẻ về định hướng phát triển trong năm 2020 của đội.
Ông Thủy cho rằng sự phát triển nhanh của nền kinh tế Việt Nam là một trong những nhân tố ảnh hưởng lớn tới sự phát triển của Amazon Global Selling Vietnam. Cụ thể, tốc độ tăng trưởng GDP trong năm 2018 lên tới 7,1% và dẫn đầu năng lực sản xuất tại Đông Nam Á.
Ông Thủy cho rằng Việt Nam đang có những yếu tố thuận lợi để phát triển thương mại điện tử. Ảnh chụp màn hình
Bên cạnh đó, xuất khẩu của Việt Nam cũng đã tăng trưởng mạnh mẽ. Trong vòng 8 năm từ 2010, doanh số xuất khẩu đã tăng gấp 2,5 lần lên 244 tỉ USD. Riêng xuất khẩu sang Mỹ đã tăng trưởng hơn 40% trong quí I/2019.
Về tiềm lực, Việt Nam có thế hệ trẻ với độ tuổi trung bình lao động là 30,5. Đây là một con số tương đối trẻ nếu so với Trung Quốc là 37 tuổi.
"Với độ tuổi lao động trẻ, hàng năm Việt Nam đóng góp vào lực lượng lao động mới khoảng 1 triệu người. Đây là lợi thế cạnh tranh để gia tăng khả năng sản xuất của Việt Nam", ông Thủy chia sẻ.
Bên cạnh đó, ông Thủy còn cho biết thêm trong năm 2020, Amazon Global Selling Vietnam sẽ có 6 định hướng phát triển chính. Đội ngũ sẽ tổ chức nhiều hội thảo, chuyên đề và sự kiện để hỗ trợ những người bán hàng tại Việt Nam.
Bên cạnh đó, Amazon Global Selling sẽ mở rộng độ phủ ra ngoài hai thành phố lớn là TP HCM và Hà Nội. Đội ngũ cũng sẽ tăng cường hỗ trợ bằng các chính sách quản lí tài khoản, tối ưu hóa hiệu quả kinh doanh, đóng gói và hỗ trợ vận chuyển...
Năm tới, Amazon Global Selling sẽ tiếp tục đẩy mạnh phối hợp với các tổ chức nhưu Vietrade, IDEA, VECOM và T&T Group. Đồng thời với đó là đẩy mạnh phát triển hệ thống nhà cung cấp dịch vụ.
Việc triển khai tại thị trường Singapore có thể là một cơ hội với các những người bán hàng ở Việt Nam. Ảnh chụp màn hinh
Amazon mở tại thị trường Singapore
Và cuối cùng, ông Thủy tiết lộ những thông tin về Amazon Singapore. Đây là một phần trong kế hoạch năm 2020 của đội ngũ Amazon Global Selling.
"Trong tháng 10/2019, chúng tôi đã mở Amazon tại thị trường Singapore. Đây là một cơ hội rất tốt bởi Singapore là thị trường mới và đây cũng là một cam kết của chúng tôi sẽ tạo ra cơ hội kinh doanh cho các nhà bán hàng trên toàn cầu", ông Thủy tuyên bố.
Giám đốc Quốc gia của Amazon Global Selling Vietnam tin rằng với vị trí địa lí gần Singapore, những người bán hàng sẽ có điều kiện để tiếp xúc với một thị trường có sức mua hàng rất lớn.
Trước đó, đội ngũ Amazon Global Selling Vietnam dự kiến sẽ ẽ nghiên cứu để thành lập một trang riêng của các sản phẩm Việt Nam trên Amazon. Theo nhận định của ông Hoàng Minh Chiến, Phó Cục trưởng cục xúc tiến thương mại thuộc Bộ Công thương, thì các doanh nghiệp Việt đưa hàng lên trang riêng như vậy thì sẽ có một sức hút lớn hơn.
Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.
Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.
Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.
Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/