Digiworld hé lộ dự tính phát triển sản phẩm riêng, có thể chia cổ tức 10% tiền mặt và 50% cổ phiếu hoặc hơn
Tại buổi gặp gỡ nhà đầu tư ngày 8/2 vừa qua, CTCP Thế giới số (Digiworld - Mã: DGW) đã chia sẻ về kế hoạch kinh doanh năm 2022 với doanh thu thuần 26.300 tỷ đồng, lãi sau thuế 800 tỷ đồng, lần lượt tăng 25% và tăng 22% so với năm 2021.
Trong đó, dự kiến các mảng laptop và máy tính bảng, điện thoại di động, thiết bị văn phòng và cả hàng tiêu dùng đều mục tiêu tăng trưởng hai chữ số, riêng ngành hàng điện thoại di động vẫn đóng góp chính với tỷ trọng gần 47% tổng doanh thu.
Trong quý I, công ty đặt kỳ vọng doanh thu thuần 7.000 tỷ đồng, tăng 40% so với kết quả cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế 200 tỷ đồng, tăng 87%.
Đại diện Digiworld cũng chia sẻ kết quả kinh doanh tháng 1 với doanh thu đạt 3.060 tỷ đồng, tăng 50% so với tháng 1/2021 và tương ứng 44% kế hoạch quý I.
Về chiến lược phát triển 3 - 10 năm tới, Tổng Giám đốc Đoàn Hồng Việt cho biết doanh nghiệp sẽ phát triển theo chiều ngang, tức là thêm các nhãn hàng mới cũng như phát triển ngành hàng trong lĩnh vực F&B, thiết bị công nghiệp, bên cạnh các ngành ICT, thiết bị gia dụng, thiết bị văn phòng, dược phẩm đã tồn tại.
Còn theo chiều dọc, Digiworld đang kinh doanh D2C (trực tiếp đến người tiêu dùng) thông qua các kênh online lẫn offline. Bên cạnh đó, công ty sẽ nghiên cứu các sản phẩm mang thương hiệu riêng cũng như tiến hành M&A (bằng vốn tự có chứ không phát hành thêm cổ phiếu) để mở rộng danh mục của mình.
Ông Việt chia sẻ, mảng đồ gia dụng sẽ bắt đầu đóng góp doanh thu từ quý II/2022, biên lợi nhuận sẽ không được tốt như quý IV/2021 nhưng công ty sẽ cố gắng giữ biên lợi nhuận ròng khoảng 3%.
Tổng Giám đốc Digiworld nhận định, nhu cầu mua laptop thời điểm hiện tại không còn nóng như thời điểm trong dịch nhưng vẫn ở mức tăng trưởng hai chữ số. Do vậy, công ty đặt mục tiêu tăng trưởng 19% cho mảng này.
Trước câu hỏi của cổ đông, ông Việt khẳng định không bán vốn Digiworld cho nhà đầu tư nước ngoài chiến lược và ban lãnh đạo cũng sẽ không hạ tỷ trọng nắm giữ.
Trong năm 2021, lãnh đạo Digiworld đánh giá công ty thực hiện chưa tốt trong mảng dược phẩm và hàng tiêu dùng. Năm 2022 doanh nghiệp sẽ tập trung vào hai mảng này. Công ty đặt mục tiêu đến năm 2025 sẽ nằm trong top 3 công ty phân phối dược phẩm của Việt Nam.
Với kết quả năm 2021 vượt cả doanh thu và lợi nhuận cả năm, Digiworld đang lên kế hoạch chia cổ tức dự kiến khoảng 10% tiền mặt và 50% cổ phiếu hoặc hơn.