|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Didi gọi vốn 1,5 tỉ USD, lấn sân dịch vụ bảo trì, cho thuê xe

10:55 | 21/07/2018
Chia sẻ
Công ty gọi xe qua điện thoại Didi Chuxing, Trung Quốc đang tìm kiếm nguồn vốn để ra mắt dịch vụ ôtô mới...
didi goi von 15 ti usd lan san dich vu bao tri cho thue xe Didi Chuxing cạnh tranh với Uber tại thị trường Australia
didi goi von 15 ti usd lan san dich vu bao tri cho thue xe

Didi Chuxing của Trung Quốc công bố dịch vụ mới

Công ty gọi xe qua điện thoại Didi Chuxing, Trung Quốc đang tìm kiếm nguồn vốn để ra mắt dịch vụ ôtô mới với chi phí dự kiến khoảng 1.5 tỉ USD trước khi ra mắt công chúng lần đầu tiên - hãng Reuters dẫn lời nguồn tin trực tiếp biết kế hoạch cho hay.

Didi hy vọng gọi vốn từ 1 - 1,5 tỉ USD cho bộ phận này và đã tiếp cận một số nhà đầu tư bao gồm Tập đoàn SoftBank - vốn đang là nhà đầu tư hàng đầu cho Didi, nguồn tin giấu tên hé lộ.

Dịch vụ ô tô mới Didi dự định công bố chủ yếu bao gồm bảo trì, cho thuê cũng như cung ứng cho tài xế những giao dịch mua bán xăng tối ưu. Công ty gọi xe của Trung Quốc định giá bộ phận dịch vụ mới khoảng 2-3 tỉ USD. Trước những thông tin trên, Didi từ chối bình luận. SoftBank chưa trả lời yêu cầu bình luận.

Sau khi mua hoạt động Uber tại Trung Quốc vào năm 2016, Didi đã và đang củng cố vững chắc vị trí công ty gọi xe lớn nhất Trung Quốc. Hãng này đã mở rộng ra một số thị trường lớn trên toàn cầu bao gồm Đông Nam Á, Brasil, Mexico, Australia bằng cách mua cổ phần của các công ty gọi xe địa phương hoặc ra mắt dịch vụ mới.

B.T