Dịch vụ trả phí hàng tháng của Twitter tiếp tục lỡ hẹn
Theo The Verge, hôm 21/11, tỷ phú Elon Musk đã nói với các nhân viên của Twitter rằng công ty sẽ chưa khởi động lại dịch vụ đăng ký xác minh có trả phí của mình, Twitter Blue. Lý do được ông chủ Twitter đưa ra công ty muốn đảm bảo những hành vi mạo danh sẽ được hạn chế.
Sáng ngày 22/11, trên trang cá nhân, Musk cũng đăng tweet thông báo dịch vụ Twitter Blue sẽ vẫn chưa thể trở lại. "Tạm thời chưa khởi động lại dịch vụ Twitter Blue cho đến khi chúng tôi tự tin ngăn chặn tài khoản giả mạo", tỷ phú Elon Musk viết. Ông cũng để ngỏ khả năng dấu tick sẽ có thêm màu sắc khác ngoài xanh da trời để phân biệt tài khoản cá nhân và tổ chức.
Tuần trước, Musk cho biết dịch vụ xác minh có trả phí Blue với khoảng 8 USD mỗi tháng sẽ được cung cấp trở lại vào ngày 29/11. Sau khi tiếp quản Twitter, thay đổi lớn đầu tiên của Elon Musk là nhanh chóng giới thiệu tính năng xác minh tài khoản thông qua Twitter Blue. Bất chấp những cảnh báo nội bộ từ đội ngũ nhân viên an toàn và tin cậy của chính Twitter, quá trình triển khai đã nhanh chóng dẫn đến tình trạng giả mạo người nổi tiếng, thậm chí là tài khoản của các nhà quảng cáo trên Twitter. Chỉ sau hai ngày ra mắt, dịch vụ Twitter Blue đã tạm dừng.
Kể từ khi Elon Musk tiếp quản, Twitter đã thêm và xóa các dấu tick màu xám, riêng biệt trên các tài khoản nổi tiếng mà không có giải thích. Tờ The Verge nhận định đây có lẽ là một phần trong nỗ lực phân biệt với dấu màu xanh - đã trở thành thứ mà bất kỳ ai cũng có thể mua.
Trong cuộc họp với nhân viên, Elon Musk cho biết ông vẫn đang cân nhắc về điều này. Vị tỷ phú nói: “Bất kỳ nền tảng mạng xã hội nào, theo quan điểm của tôi, không quan trọng nó là gì, sẽ dễ bị bot và troll tấn công trừ khi có một số rào cản thanh toán làm tăng đáng kể chi phí của bot và troll (tài khoản ảo và đùa cợt)."