Chiến lược kéo nhà quảng cáo quay lại nền tảng của Elon Musk
Hôm 8/8, nền tảng X thông báo rằng họ đã ký hợp đồng một năm với Integral Ad Science - một công ty bán công nghệ xác minh quảng cáo.
Giám đốc điều hành của IAS, Lisa Utzschneider cho biết công ty đang cung cấp pre-bid tools (tạm dịch: công cụ đặt giá trước). Đây là công cụ thường được các doanh nghiệp sử dụng để đảm bảo quảng cáo trực tuyến của họ không xuất hiện gần nội dung gây tranh cãi.
Trong cuộc phỏng vấn với CNBC, bà Utzschneider cho biết: “Chúng tôi hỗ trợ các nhà tiếp thị phân loại nội dung trước khi họ chạy quảng cáo để đảm bảo rằng môi trường an toàn cho thương hiệu và phù hợp với nhà quảng cáo".
Công cụ của IAS có thể sử dụng công nghệ máy học để xác định vị trí đặt quảng cáo theo cách phù hợp với mối quan tâm của doanh nghiệp.
X cũng cho biết họ sẽ bắt đầu thử nghiệm việc sử dụng “cài đặt độ nhạy cảm” để giúp các công ty phân phối quảng cáo theo cách phù hợp hơn với mức độ chấp nhận của họ đối với nội dung gây tranh cãi và không phù hợp.
Nền tảng cũng đã xây dựng một “danh sách tự động chặn theo tiêu chuẩn ngành” nhằm đảm bảo quảng cáo không xuất hiện gần các từ khóa không an toàn trên dòng thời gian của ứng dụng.
Sự hợp tác giữa X và IAS liên quan đến các báo cáo gần đây từ các nhóm phi lợi nhuận và các nhà nghiên cứu bên thứ ba. Theo đó, báo cáo cáo buộc ngôn từ kích động thù địch cùng nội dung xúc phạm đã trở nên phổ biến hơn trên nền tảng X kể từ khi Musk tiếp quản.
Tỷ phú Elon Musk và X đã phản đối các cáo buộc, đồng thời công ty cũng đã có hành động pháp lý với tổ chức phi lợi nhuận này, sau khi nhóm tuyên bố Twitter đã không có hành động ngăn cản những người dùng có đăng ký, đăng tải ội dung xúc phạm và phân biệt chủng tộc.
Công nghệ của IAS đã được Twitter sử dụng trong nhiều năm, nhưng công nghệ đặt giá trước là công cụ mwois nhất được tích hợp trên tên X. Nó sẽ được phổ biến rộng rãi hơn trên nền tảng X trước cuối năm nay.