|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Dịch COVID-19 khiến lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 3 giảm mạnh 68% so với cùng kì

15:17 | 27/03/2020
Chia sẻ
Theo số liệu từ Tổng cục Thống kê, lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 3 giảm mạnh 63,8% so với tháng trước và giảm 68,1% so với cùng kì năm trước do ảnh hưởng của dịch COVID-19.
Dịch COVID-19 khiến lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 3 giảm mạnh 68% so với cùng kì - Ảnh 1.

Khách quốc tế đến Việt Nam 3 tháng đầu năm 2020 giảm 18,1% so với cùng kì. (Ảnh: Báo Đầu tư)

Tổng cục Thống kê vừa có báo cáo về tình hình kinh tế - xã hội tháng 3 và quí I/2020. Theo đó, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, hoạt động thương mại, dịch vụ trong 3 tháng đầu năm 2020 diễn ra kém sôi động hơn.

Cụ thể, số lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 3 giảm mạnh 63,8% so với tháng trước và giảm 68,1% so với cùng kì năm trước do ảnh hưởng của dịch COVID-19. 

Tính chung 3 tháng đầu năm nay, khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 3,7 triệu lượt người, giảm 18,1% so với cùng kì năm trước, giảm ở hầu hết các thị trường. Trong đó, mức giảm mạnh nhất tập trung ở các thị trường lớn như Trung Quốc, Hàn Quốc, Mỹ.

Trong quí I/2020, khách quốc tế đến Việt Nam bằng đường hàng không đạt 2,9 triệu lượt người, chiếm 81,1% lượng khách quốc tế đến Việt Nam và giảm 14,9%; bằng đường bộ đạt 551,1 nghìn lượt người, chiếm 15% và giảm 39,4%; bằng đường biển đạt 144,1 nghìn lượt người, chiếm 3,9% và tăng 92,1%. 

Khách đến từ châu Á đạt 2,67 triệu lượt người, giảm 21,1% so với cùng kì năm trước; khách đến từ châu Âu ước tính đạt 664,3 nghìn lượt người, giảm 3,1%; khách đến từ châu Mỹ ước tính đạt 234 nghìn lượt người, giảm 20,2%; khách đến từ châu Úc đạt 102,2 nghìn lượt người, giảm 14,4%; khách đến từ châu Phi đạt 11,9 nghìn lượt người, tăng 2%.

Hà Lê

Đại biểu đề nghị lùi thời gian tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với bia, rượu thêm một năm
Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường cho rằng nên ban hành Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt vào năm tới nhưng thời gian áp dụng thì lùi lại một năm để cả người tiêu dùng và doanh nghiệp có thời gian chuyển đổi hành vi, chuyển đổi sản xuất.