|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

ĐHCĐ KIDO Foods: Lãi sau thuế 5 tháng gấp 4 lần cùng kỳ, tập trung phát triển mảng kem

12:22 | 12/06/2019
Chia sẻ
5 tháng đầu năm, KIDO Foods ghi nhận doanh thu thuần đạt 601 tỉ đồng, tăng 18% so với cùng kỳ. Lợi nhuận trước thuế đạt 86 tỉ đồng, tăng hơn 300% và bằng 57% kế hoạch 2019.

Tại đại hội đồng cổ đông thường niên 2019 của CTCP Thực phẩm Đông lạnh KIDO (KIDO Foods - mã: KDF), ông Trần Kim Thành, Chủ tịch HĐQT cho biết, trong năm qua, ngành hàng FMGG đã không tăng trưởng như dự báo chỉ đạt 1,9%. Đặc biệt, ngành thực phẩm đông lạnh đã đối mặt với nhiều thách thức, ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả hoạt động kinh doanh của KIDO Foods trên tất cả các mảng Kem, sữa chua và thực phẩm lạnh.

ĐHCĐ KIDO Foods: Lãi sau thuế 5 tháng gấp 4 lần cùng kỳ, tập trung phát triển mảng kem - Ảnh 1.

Đại hội đồng cổ đông thường niên 2019 của KIDO Foods sáng 12/6 (ảnh: TH).

Kết thúc năm 2018, doanh thu thuần của KIDO Foods đạt 1.258 tỉ đồng, lợi nhuận sau thuế giảm mạnh xuống 31,5 tỉ đồng. Theo ban lãnh đạo, đây là một năm kinh doanh không hiệu quả của KIDO Foods và kết quả này không phản ánh đúng với tiềm lực của công ty trên thị trường.

Sang năm 2019, công ty dự báo thu nhập bình quân đầu người được dự báo tăng lên 3.400 USD/năm vào 2020. Tăng trưởng của ngành lạnh sẽ tiếp tục đạt mức tăng trưởng kép 7% cho giai đoạn 2017-2022.

Theo đó, KIDO Foods đặt kế hoạch doanh thu thuần ở mức 1.464 tỉ đồng, lợi nhuận trước thuế 150 tỉ đồng, tăng 376,2% so với năm 2018.

Để hoàn thành kế hoạch này, Kido Foods cho biết, đối với ngành kem, công ty sẽ tập trung phát triển các sản phẩm cốt lõi, tiếp tục chiến lược cao cấp hóa sản phẩm và tăng cường phát triển khẩu vị địa phương.

Với ngành hàng sữa chua, công ty chủ trương cơ cấu danh mục sản phẩm để thâm nhập lại thị trường. Còn với ngành thực phẩm lạnh, Kido Foods mở rộng quy mô kinh doanh khi điều kiện thị trường được cải thiện.

Trong 5 tháng đầu năm, ban lãnh đạo cho biết, KIDO Foods ghi nhận doanh thu thuần đạt 601 tỉ đồng, tăng 18% so với cùng kỳ. Lợi nhuận trước thuế đạt 86 tỉ đồng, tăng hơn 300% và bằng 57% kế hoạch 2019.

Trong thời gian tới, công ty tiếp tục phát triển mảng kem và sữa chua. Trong đó, đối với mảng kem, KIDO Foods dự kiến phát triển cả phân khúc cao cấp và trung cấp. Sữa chua sẽ tập trung phân khúc biên lợi nhuận và lãi gộp cao để đạt kế hoạch đề ra.

Trước ý kiến cho rằng thực phẩm đông lạnh còn quá ít, theo ông Thanh, ngành lạnh đầu tư đòi hỏi chi phí lớn. Trong năm 2018, công ty đã đầu tư một phần nên lợi nhuận quý I và II không khả quan.

Đồng thời, công ty hiện vẫn tiếp tục nghiên cứu để xem xét có đầu tư ngành thịt heo đông lạnh hay không. Một khi điều kiện ngành thịt heo thuận lợi, KIDO Foods sẽ phát triển thêm nhờ công ty có lợi thế về hệ thống phân phối.

Bên cạnh đó, ban lãnh đạo cho biết, đang có sự chuyển biến lớn trong xu hướng tiêu dùng và công ty cũng đang nghiên cứu hành vi người tiêu dùng trong sự thay đổi này. Trong đó, kênh bán hàng hiện đại (MT) cũng đang thay đổi và KIDO Foods sẽ đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm kem qua kênh này.

Tại đại hội, cổ đông cũng thông qua việc nâng cổ tức bằng tiền 2019 từ 12% lên 14%.

Thu Hoài