ĐHCĐ KIDO Foods: Lãi sau thuế 5 tháng gấp 4 lần cùng kỳ, tập trung phát triển mảng kem
Tại đại hội đồng cổ đông thường niên 2019 của CTCP Thực phẩm Đông lạnh KIDO (KIDO Foods - mã: KDF), ông Trần Kim Thành, Chủ tịch HĐQT cho biết, trong năm qua, ngành hàng FMGG đã không tăng trưởng như dự báo chỉ đạt 1,9%. Đặc biệt, ngành thực phẩm đông lạnh đã đối mặt với nhiều thách thức, ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả hoạt động kinh doanh của KIDO Foods trên tất cả các mảng Kem, sữa chua và thực phẩm lạnh.
Đại hội đồng cổ đông thường niên 2019 của KIDO Foods sáng 12/6 (ảnh: TH).
Kết thúc năm 2018, doanh thu thuần của KIDO Foods đạt 1.258 tỉ đồng, lợi nhuận sau thuế giảm mạnh xuống 31,5 tỉ đồng. Theo ban lãnh đạo, đây là một năm kinh doanh không hiệu quả của KIDO Foods và kết quả này không phản ánh đúng với tiềm lực của công ty trên thị trường.
Sang năm 2019, công ty dự báo thu nhập bình quân đầu người được dự báo tăng lên 3.400 USD/năm vào 2020. Tăng trưởng của ngành lạnh sẽ tiếp tục đạt mức tăng trưởng kép 7% cho giai đoạn 2017-2022.
Theo đó, KIDO Foods đặt kế hoạch doanh thu thuần ở mức 1.464 tỉ đồng, lợi nhuận trước thuế 150 tỉ đồng, tăng 376,2% so với năm 2018.
Để hoàn thành kế hoạch này, Kido Foods cho biết, đối với ngành kem, công ty sẽ tập trung phát triển các sản phẩm cốt lõi, tiếp tục chiến lược cao cấp hóa sản phẩm và tăng cường phát triển khẩu vị địa phương.
Với ngành hàng sữa chua, công ty chủ trương cơ cấu danh mục sản phẩm để thâm nhập lại thị trường. Còn với ngành thực phẩm lạnh, Kido Foods mở rộng quy mô kinh doanh khi điều kiện thị trường được cải thiện.
Trong 5 tháng đầu năm, ban lãnh đạo cho biết, KIDO Foods ghi nhận doanh thu thuần đạt 601 tỉ đồng, tăng 18% so với cùng kỳ. Lợi nhuận trước thuế đạt 86 tỉ đồng, tăng hơn 300% và bằng 57% kế hoạch 2019.
Trong thời gian tới, công ty tiếp tục phát triển mảng kem và sữa chua. Trong đó, đối với mảng kem, KIDO Foods dự kiến phát triển cả phân khúc cao cấp và trung cấp. Sữa chua sẽ tập trung phân khúc biên lợi nhuận và lãi gộp cao để đạt kế hoạch đề ra.
Trước ý kiến cho rằng thực phẩm đông lạnh còn quá ít, theo ông Thanh, ngành lạnh đầu tư đòi hỏi chi phí lớn. Trong năm 2018, công ty đã đầu tư một phần nên lợi nhuận quý I và II không khả quan.
Đồng thời, công ty hiện vẫn tiếp tục nghiên cứu để xem xét có đầu tư ngành thịt heo đông lạnh hay không. Một khi điều kiện ngành thịt heo thuận lợi, KIDO Foods sẽ phát triển thêm nhờ công ty có lợi thế về hệ thống phân phối.
Bên cạnh đó, ban lãnh đạo cho biết, đang có sự chuyển biến lớn trong xu hướng tiêu dùng và công ty cũng đang nghiên cứu hành vi người tiêu dùng trong sự thay đổi này. Trong đó, kênh bán hàng hiện đại (MT) cũng đang thay đổi và KIDO Foods sẽ đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm kem qua kênh này.
Tại đại hội, cổ đông cũng thông qua việc nâng cổ tức bằng tiền 2019 từ 12% lên 14%.
Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.
Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.
Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.
Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/