MV mới của Sơn Tùng bị đề nghị "dừng lưu hành ngay lập tức", gỡ khỏi YouTube và các nền tảng khác
Như đã đưa tin, sản phẩm âm nhạc mới ra mắt mang tên "There's No One At All" của ca sĩ Sơn Tùng M-TP hiện đang vấp phải làn sóng phản đối từ dư luận, đa phần ý kiến đều cho rằng nội dung của MV quá tiêu cực và tạo ra tác động xấu tới giới trẻ.
Theo Cổng Thông tin Điện tử Chính Phủ, ông Lưu Đình Phúc, Cục trưởng Cục Phát thanh - Truyền hình và Thông tin điện tử (PTTH&TTĐT) - Bộ TT&TT cho biết, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã có văn bản trao đổi với Bộ TT&TT về nội dung MV mới của Sơn Tùng M-TP. Hiện tại, Bộ TT&TT đã đề nghị các nền tảng xuyên biên giới gỡ ngay tức khắc MV này.
Theo lãnh đạo Cục PTTH&TTĐT, qua thẩm định, nội dung của MV "There's No One At All" do Sơn Tùng M-TP phát hành tạo ra tác động xấu tới giới trẻ, đặc biệt là trong bối cảnh hiện tại khi có nhiều trường hợp người trẻ gặp bất ổn tâm lý để rồi đưa ra quyết định đau lòng.
Bộ TT&TT đã đề nghị các nền tảng xuyên biên giới như Google, gồm Youtube gỡ ngay tức khắc MV này. Theo quy định, việc gỡ này sẽ được thực hiện trong thời gian 1-2 ngày. Cục PTTH&TTĐT đang cố gắng tác động để các nền tảng gỡ xuống càng sớm càng tốt.
"Ngay sau đó, các cơ quan liên quan sẽ làm việc với công ty phát hành MV này và ca sĩ Sơn Tùng. Bộ VHTT&DL sẽ xử lý nội dung về văn hóa phẩm của MV", Cục trưởng Cục Phát thanh truyền hình và thông tin điện tử cho biết. Bên cạnh đó, ông Lưu Đình Phúc cũng khuyến cáo các bạn trẻ không nên tìm và xem MV này.
Về phía Bộ VHTT&DL, Cục Nghệ thuật biểu diễn cũng vừa phát hành công văn nêu rõ dấu hiệu vi phạm của MV này, đồng thời đề nghị Thanh tra Bộ làm việc với các cá nhân, tổ chức có liên quan đến việc lưu hành MV và xử phạt vi phạm.
Cơ quan quản lý việc phát hành các ấn phẩm văn hóa nhấn mạnh việc "ngay lập tức, phải có biện pháp dừng lưu hành sản phẩm này".
Vào 20 giờ tối 28/4 trên kênh YouTube có gần 10 triệu lượt đăng ký, nam ca sĩ Sơn Tùng M-TP đã phát hành MV "There's No One At All". Sau 20 tiếng lên sóng, sản phẩm mới của nam ca sĩ gốc Thái Bình đã có hơn 6,5 triệu lượt xem, hơn 557.000 lượt bấm nút thích. Hiện MV này vẫn đang giữ vị trí #1 trên tab thịnh hành của YouTube Việt Nam.