Dám bán bộ đồ tắm với giá hơn 1,4 tỉ đồng, nữ cử nhân luật mê hoặc khách thượng lưu khắp thế giới
Với số vốn nhỏ do ông nội để lại, Claudia Lambeth bắt đầu thiết kế những dòng đồ lót đầu tiên. Cô khởi nghiệp với công ty Luna Mae London vào tháng 10/2012, khi mới 22 tuổi.
Luna Mae London xâm nhập thị trường Mỹ năm 2015 và trở thành một trong những hãng đồ lót cao cấp nhất dành cho phụ nữ.
Áo lót hơn 50 triệu đồng, bộ đồ tắm hơn 1,4 tỉ đồng
Claudia sản xuất những bộ đồ lót đắt tiền và gợi cảm nhất, với những nguyên liệu cao cấp nhờ sự khéo léo của những thợ thủ công lành nghề. Giá của một bộ thậm chí cao hơn giá áo vest của nam giới.
"Sứ mệnh của tôi là tạo ra những áo ngực đẹp nhất, sang trọng nhất và thoải mái nhất cho chị em phụ nữ. Do đó, dù không xuất thân từ ngành thời trang, tôi vẫn phải nắm rõ cấu tạo của sản phẩm", Claudia chia sẻ với CNBC.
Hiện tại Luna Mae London bán quần lót làm bằng lụa từ Pháp với giá 800 USD (18,6 triệu đồng) và áo lót cùng chất liệu giá 2.300 USD (53,5 triệu đồng). Sắp tới, công ty sẽ ra mắt bộ đồ tắm với giá đắt hơn một ô tô.
Bộ đồ tắm trị giá 63.000 USD của Luna Mae London. Ảnh: CNBC
Bồ đồ tắm giá 63.000 USD (1,465 tỉ đồng) có hình 7 con bướm thêu tay trên bề mặt. Nghệ nhân chế tác những con bướm từ một thứ kim loại hiếm đính kèm với hạt pha lê Swarovski đắt tiền.
Ngoài ra, bộ đồ tắm còn có thêm dây buộc bằng vàng 18 carat và điểm nhấn từ viên kim cương 9 carat do thợ kim hoàn nổi tiếng Stephen Webster chế tác.
Dù sản phẩm đắt nhưng những khách hàng của Luna Mae London lại không ngại chi hàng chục ngàn USD để sở hữu bộ đồ của Claudia.
Nữ doanh nhân tiết lộ cô đã bán vài bộ đồ bơi có giá 63.000 USD. Chúng được lấy cảm hứng từ bộ đồ bơi một mảnh của Claudia và không có hai bộ nào giống nhau.
Các khách hàng của Claudia sẵn sàng chờ vài tháng để sở hữu bộ đồ như ý. Vài người hẹn Claudia tại cửa hàng để lấy số đo nếu họ ở London. Nếu họ không thể làm vậy, cô sẵn sàng tới mọi nơi để gặp khách hàng.
Sinh viên luật khởi nghiệp
Câu chuyện của Claudia từ một sinh viên luật tới nữ doanh nhân thành đạt tương đối thú vị như cách cô thiết kế bộ đồ lót.
Ngay từ nhỏ, cô gái đã đam mê công việc thiết kế. Thế nhưng khi Claudia tốt nghiệp trung học, người cha lại muốn con gái theo đuổi ngành luật. Cô buộc phải lựa chọn.
"Tôi có thể tự học thiết kế nhưng không thể tự học luật", Claudia chia sẻ lí do cô lựa chọn học ngành luật tại Đại học Kings.
Claudia Lambeth không ngừng học hỏi để nâng cao khả năng thiết kế. Ảnh: CNBC
Dù lựa chọn ngành học theo lựa chọn của gia đình, nhưng Claudia vẫn không từ bỏ đam mê. Thay vì thực tập tại các công ty luật, cô làm thêm tại những công ty thời trang cao cấp.
Tại các công ty, Claudia tham gia vào hầu hết bộ phận, từ quan hệ công chúng, marketing, thiết kế tới viết quảng cáo.
Claudia tin rằng học hỏi kiến thức đa dạng ở nhiều lĩnh vực sẽ giúp bản thân thuận lợi hơn khi khởi nghiệp sau này. Quãng thời gian đó thôi thúc cô gái thiết kế chiếc áo ngực hoàn hảo.
"Không ai dạy nên tôi phải tự học. Tôi thường tự kéo áo ngực ra và nhìn xuống dưới. Đó là những lúc tôi thấy cần cải tiến dây đeo đẹp hơn. Những móc áo cũng cần cải thiện cho phù hợp. Và tôi xé áo ra để nghiên cứu", Claudia chia sẻ.
Hồi ấy nữ sinh viên luật tìm những nhà cung cấp nguyên vật liệu, đồng thời tìm tòi những chất liệu thoải mái hơn cho người dùng. Ngoài ra Claudia cũng khảo sát quan điểm của khách hàng về những đặc điểm của áo lót thoải mái nhất.
Chưa dừng lại ở đó, Claudia nghiên cứu thêm về hành vi khách hàng khi lựa chọn mua đồ lót. Cô cũng tự học thêm kiến thức về kinh doanh.
Để làm tất cả những việc ấy, Claudia phải mất 2 năm trong khi vẫn đang là sinh viên luật, tới khi cô tốt nghiệp.
"Và đó là lúc tôi nhận ra cơ hội đã đến. Tôi muốn tạo ra một bộ đồ lót đẳng cấp để người phụ nữ mặc vào sẽ trở nên nổi tiếng và không chịu giới hạn bởi những định kiến cũ", Claudia nói về dự định khởi nghiệp.
Công việc kinh doanh bùng nổ nhờ tiếp thị truyền miệng
Claudia tốt nghiệp ngành luật tại Kings College năm 2012. Cô khởi nghiệp ngay khi ra trường và dần chiếm cảm tình của khách hàng nội địa. Luna Mae đặt chân sang thị trường Mỹ 3 năm sau đó.
Bước ngoặt của Luna Mae đến khi Claudia quyết định tới trụ sở tạp chí Vogue tại New York để giới thiệu về bộ đồ của cô.
Ấn tượng trước bộ đồ lót, một phóng viên tại Vogue giới thiệu cô cho một người bạn của đang có nhu cầu thiết kế áo ngực kèm váy cưới. Đó chính là khách hàng lớn đầu tiên của Luna Mae tại Mỹ.
Luna Mae London đang là một trong những hãng đồ lót xa xỉ nổi tiếng nhất. Ảnh: CNBC
Vị khách ấy giới thiệu Claudia với Valentino để hãng thiết kế bộ váy cưới dựa trên mẫu của Claudia. Valentino cũng chính là một hãng thời trang lớn bậc nhất tại Mỹ.
Sự kiện đó gây tiếng vang lớn và khiến tên tuổi của Claudia bắt đầu nổi nhờ tiếp thị truyền miệng tại thị trường khó tính bậc nhất.
Giờ đây, Luna Mae đang là một trong những hãng đồ lót xa xỉ và nổi tiếng hàng đầu trên thế giới. Sự thành công của Claudia để lại một bài học lớn cho những bạn trẻ với khao khát khởi nghiệp khi còn đang ngồi trên ghế nhà trường.
"Thời trang là đam mê của tôi. Chẳng cần ai phải dạy khi bạn thật sự dành trọn con tim cho chúng. Bạn có thể tự học nếu đó là đam mê thật sự của bản thân mình", Claudia chia sẻ.