|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Cô gái làm thuê trở thành tỷ phú đồ lót nhờ cắt quần tất

16:39 | 15/12/2017
Chia sẻ
Từ một lần cắt ống của quần tất để mặc bên trong, Sara Blakely nảy ý tưởng bán một sản phẩm mới trên thị trường và sáng kiến đó giúp cô trở thành tỷ phú.

Với khối tài sản hàng tỷ USD, đương nhiên tỷ phú Sara Blakely là người siêu thành công. Nhưng khi nói về lời khuyên đáng giá nhất mà cô từng nghe, cô chỉ kể một câu chuyện thời thơ ấu. Hồi ấy, mỗi khi cả nhà ăn tối, cha cô thường hỏi:

"Con đã gặp thất bại gì trong tuần này?".

Cha của Sara không muốn biết số điểm A mà con gái đạt. Ông cũng không quan tâm tới số bàn thắng Sara ghi cho đội bóng nữ, hay liệu con gái có điểm tuyệt đối với bài kiểm tra toán hay không.

Trong một lần trả lời phỏng vấn của Fortune, Sara nói: "Hồi ấy tôi chưa thể hình dung câu hỏi hàng tuần của cha sẽ định hình không chỉ tương lai, mà còn định hình cả cách nhìn của tôi về thất bại. Tôi nhận ra rằng, nhiều người không dám trở thành doanh nhân vì họ sợ những kết cục xấu. Cha luôn dạy tôi rằng thất bại sẽ dẫn chúng ta tới thành tựu lớn".

Nữ tỷ phú thổ lộ cô từng thất bại hai lần khi thi chứng chỉ luật sư trước khi sáng lập công ty Spanx.

"Đó chỉ là hai trong số nhiều cuộc thi giúp tôi hiểu rằng những thất bại lớn trong đời có thể giúp chúng ra rẽ sang hướng khác triển vọng hơn", cô bình luận.

Nhạc Dương