|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Đã có thêm 8.000 tài xế đăng ký ứng dụng gọi xe do Phương Trang đầu tư, tháng tới triển khai giao hàng

15:56 | 09/04/2018
Chia sẻ
Theo thông tin chia sẻ của anh Trần Thanh Nam - CEO kiêm người sáng lập VATO với VnReview.vn, tính đến thời điểm này đã có khoảng 8.000 tài xế đăng ký chạy xe cho dịch vụ gọi xe này trong 2 tuần qua.
da co them 8000 tai xe dang ky ung dung goi xe do phuong trang dau tu thang toi trien khai giao hang

Theo anh Nam, lượng tài xế trên được chia đều cho cả hai thành phố lớn và cả hai loại hình xe gắn máy và xe ô tô, nâng tổng lượng tài xế của VATO trên cả nước lên mức khoảng 9.000 tài xế. Trong đó, đỉnh điểm của việc tăng vọt lượng tài xế gia nhập dịch vụ này là lúc có thông tin công ty vận tải xe khách Phương Trang quyết định rót vốn 100 triệu USD vào VATO. Điều này khá dễ hiểu khi thời điểm trên cũng trùng hợp với lúc thông tin về việc Uber rút lui và bán lại mảng kinh doanh dịch vụ gọi xe cho đối thủ Grab ở khu vực Đông Nam Á được công bố rộng rãi.

Trước đó, chia sẻ với báo chí, anh Nam cho biết trong số các tài xế đăng ký khó tránh khỏi việc họ tham gia nhiều dịch vụ gọi xe cùng lúc. Anh Nam cũng kỳ vọng, "khi nghị định mới thay thế Nghị định 86 ra đời thì sẽ khác. Khi đó doanh nghiệp phải đóng bảo hiểm xã hội cho tài xế. Điều đó sẽ khiến tài xế sẽ gắn bó hơn với doanh nghiệp".

da co them 8000 tai xe dang ky ung dung goi xe do phuong trang dau tu thang toi trien khai giao hang

VATO sẽ giống một sàn giao dịch điện tử hơn là một dịch vụ gọi xe đơn thuần? (Ảnh: P.T).

Anh Nam cũng cho rằng, VATO giống như một "sàn giao dịch điện tử" hơn là một ứng dụng gọi xe cạnh tranh trực tiếp với đối thủ Grab. Theo đó, "sàn giao dịch điện tử" mà anh Nam mô tả ở đây sẽ bao gồm nhiều sản phẩm liên quan tới dịch vụ của VATO như dịch vụ gọi xe (taxi), đặt vé (tuyến cố định), đặt xe (xe du lịch, xe hợp đồng), vận tải hàng hóa (xe tải, chuyển phát) và xe ôm công nghệ. Sàn giao dịch này sẽ kết nối xe của Phương Trang và các doanh nghiệp kinh doanh vận tải tham gia mua bán sản phẩm dịch vụ, nếu phát triển tốt có thể giai đoạn tiếp theo sàn giao dịch này sẽ tung ra các dịch vụ mới như bán hàng online/offline, ví điện tử, giao hàng và chuyển phát nhanh.

Chia sẻ với VnReview.vn, anh Nam cho biết, "VATO sẽ bắt đầu triển khai dịch vụ giao hàng vào đầu tháng tới" (tháng 5/2018) và anh cũng đang đặt nhiều kỳ vọng vào VATO sau khi "đứa con đẻ" của mình về với Phương Trang và hiện đang đứng thứ 2 ở Việt Nam về lượng xe tham gia, chỉ sau Grab, dù chưa chính thức ra mắt.

TM

[LIVE] ĐHĐCĐ Nam Long: Doanh số quý I ước đạt 1.160 tỷ đồng, có thể đưa ra thị trường 15.000 sản phẩm trong ba năm tới
HĐQT Nam Long định hướng phát triển trong năm 2024 tập trung vào dòng sản phẩm nhà ở vừa túi tiền và hợp với nhu cầu thị trường, mục tiêu bán trên 3.100 sản phẩm với doanh số kỳ vọng đạt 9.554 tỷ đồng.