|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Cử nhân kinh tế khởi nghiệp để giúp mọi người bảo vệ cơ thể

08:33 | 13/08/2018
Chia sẻ
Thói quen "có bệnh mới chữa" của người Việt, không thể đo đếm hiệu quả tiếp thị, thiếu vốn là những thách thức trong hành trình khởi nghiệp để bảo vệ sức khỏe mọi người của một cử nhân kinh tế.

Công ty Cổ phần Chăm Sóc Sức Khỏe Nam Việt tọa lạc ở số nhà 15 ngõ 30 phố Mai Anh Tuấn, quận Đống Đa, Hà Nội. Người đại diện pháp luật của công ty là Phạm Thanh Tùng, sinh năm 1977. Anh tốt nghiệp khoa kinh tế của Đại học Xã hội Nhân Văn Hà Nội.

Sau khi tốt nghiệp đại học vào năm 1999, anh Tùng làm nhân viên kinh doanh cho các công ty Bút bi Thiên Long, Gạch Bạch Mã, Goldsun. Năm 2005, anh phân phối rượu vang từ Chile, Australia, Italy.

Cơ duyên đến với mảng sức khỏe

15 năm kinh doanh và đặc biệt từ khi phân phối rượu vang, Tùng thấy đa phần thanh niên tàn phá sức khỏe bởi thói quen ăn uống quá đà, tạo cơ hội cho nhiều bệnh mãn tính như tiểu đường, mỡ máu, béo phì phát sinh. Ngoài ra, tình trạng ô nhiễm môi trường và thực phẩm bẩn khiến hiện tượng nhiễm độc diễn ra thường xuyên, trong khi người dân chưa có ý thức phòng ngừa bệnh chủ động. Tâm lý "có bệnh mới chữa" khiến tỷ lệ những bệnh nan y nguy hiểm như ung thư, tim mạch, huyết áp cao trở nên phổ biến hơn.

Bản thân Tùng cũng không có thể trạng tốt. Từ năm 2004, anh bắt đầu tập Yoga để duy trì sức khỏe.

"Đó là những lý do khiến tôi muốn tham gia lĩnh vực chăm sóc sức khỏe chủ động để góp phần bảo vệ cộng đồng", anh Tùng tâm sự.

cu nhan kinh te khoi nghiep de giup moi nguoi bao ve co the
Phạm Thanh Tùng, người đồng sáng lập Công ty Cổ phần Chăm sóc Sức khỏe Nam Việt.

Giữa năm 2017, Tùng cùng 5 người bạn thành lập Công ty Cổ phần Chăm sóc Sức khỏe Nam Việt. Do công ty hoạt động không hiệu quả trong thời gian đầu, 3 thành viên sáng lập rút lui, chỉ còn 3 người tiếp tục điều hành công ty.

Vốn không phải là người học ngành y, Tùng phải tự tìm hướng đi. Ban đầu anh tiếp cận và ứng dụng phương pháp điều chỉnh đường huyết, tiểu đường qua chế độ dinh dưỡng của Bimemo. Sau đó anh biết tới Pectin Complex - loại hợp chất mà Ukraine dành cho những người nhiễm phóng xạ trong thảm họa nguyên tử Chernobyl để thải độc.

Thành phần cơ bản của Pectin Complex là pectin từ củ cải đường. Các nhà khoa học Ukraina đã sáng chế một công nghệ độc đáo để chiết xuất pectin từ củ cải đường. Pectin này có khả năng tạo phức cao nhất, là một chất giải độc tự nhiên có một không hai trên thế giới. Hàng loạt nghiên cứu cho thấy, trong tất cả các loại pectin (táo, cam, quýt và củ cải) – pectin củ cải đường có tác dụng tạo phức gấp ba lần nhờ khả năng liên kết các kim loại độc hại. Các nhà khoa học Nhật Bản cũng thừa nhận pectin củ cải đường đạt hiệu quả cao nhất trong hoạt động thải độc cho cơ thể.

Pectin Complex giúp cơ thể đào thải các chất độc, kim loại nặng, thuốc trừ sâu, hạt nhân phóng xạ và các chất hóa học bền vững khác mà không loại bỏ các khoáng chất thiết yếu.

Đa số sản phẩm thanh lọc, thải độc trên thị trường hiện nay chỉ xử lý hóa chất tồn dư ở ruột. Trong việc xử lý tận gốc kim loại nặng như chì, cadimi trong máu, bộ phận khác, thì Pectin Complex có ưu thế hơn hẳn. Đặc biệt, vì Pectin Complex có nguồn gốc từ táo và củ cải đường nên không gây tác dụng phụ.

Khó khăn ban đầu

Quyết tâm giúp người dân thải độc bằng dòng sản phẩm thanh lọc và đào thải với Pectin Complex, Tùng gặp trở ngại lớn bởi tâm lý "có bệnh mới chữa" của người Việt.

"Nhiều người có tồn dư hóa chất và kim loại độc hại nhưng chưa tới mức ngộ độc, và các chất độc âm thầm phá hoại cơ thể họ, nhưng không bộc lộ dấu hiệu ra ngoài nên họ chưa quan tâm tới liệu trình thanh lọc, giải độc. Ngay cả với những người đang dùng các loại thuốc Tây, thuốc Nam và thuốc Bắc, nguy cơ nhiễm độc cơ thể vẫn khá cao", Tùng kể.

cu nhan kinh te khoi nghiep de giup moi nguoi bao ve co the
Pectin Complex có nguồn gốc từ táo và củ cải đường nên không gây tác dụng phụ.

Loay hoay trong mớ bòng bong, công ty tiêu hết 500 triệu đồng cho hoạt động tiếp thị nhưng không đạt kết quả kỳ vọng. Lúc ấy, Tùng nhận ra rằng kiểu marketing để giáo dục người tiêu dùng, giúp họ thay đổi thói quen cần một khoảng thời gian dài để tạo nên sự thay đổi. Vì thế, anh ngừng tiếp thị dàn trải, mà thực hiện từng chiến dịch nhỏ, với những nhóm khách hàng cụ thể để tối ưu chi phí.

Vì liệu pháp thanh lọc, thải độc đòi hỏi hoạt động giáo dục nguy hại và bảo vệ sức khỏe chủ động nên Nam Việt chủ yếu sử dụng Facebook, trang web, email tự động để truyền thông và tổ chức buổi hội thảo nói chuyện, kiểm tra trực tiếp các chỉ số kim loại cho từng người để thuyết phục khách ứng dụng sản phẩm. Sự hài lòng của một khách hàng có thể giúp nhiều người khác biết tới Nam Việt qua hình thức tiếp thị truyền miệng.

"Chúng tôi đang xây dựng Cộng đồng Sức khỏe Nam Việt - diễn đàn của những người quan tâm thải độc - để truyền thông, đào tạo thị trường thường xuyên hơn", Tùng nói.

Thiếu vốn là thực tế mà Tùng luôn phải đối mặt. Theo anh, đối với lĩnh vực chủ động phòng bệnh, chi phí cho truyền thông và tiếp thị rất lớn, nhưng lại khó đo lường hiệu quả. Vì thế, phương châm của công ty là "liệu cơm gắp mắm".

"Nam Việt thực hiện các chiến dịch nhỏ nhưng hiệu quả, lấy sản phẩm ngắn hạn nuôi mục tiêu dài hạn", anh nói.

Để tiết kiệm chi phí, công ty chỉ sử dụng không gian vừa đủ cho đội ngũ hành chính, văn phòng. Nhân viên kinh doanh tranh thủ hẹn khách hàng tại nhà riêng hoặc những địa điểm công cộng. Tùng chủ trương dùng phần mềm để thực hiện hoạt động quản lý số liệu, chứng từ, chăm sóc, nhắc lịch khách hàng. Ngoài ra, với những việc không thường xuyên, anh thuê người ngoài làm để tiết kiệm chi phí.

"Bên cạnh những buổi đào tạo nội bộ, ban giám đốc cũng luôn tận dụng những buổi đào tạo miễn phí về bán hàng, tiếp thị để cử nhân viên kinh doanh tới học", Tùng tiết lộ.

Mục tiêu của Nam Việt là giúp ít nhất 100.000 người tiếp cận tiếp cận các các liệu trình đào thải độc, làm sạch cơ thể.

"Xu hướng trở về với thiên nhiên và chủ động trong bảo vệ sức khỏe đang ngày càng phổ biến nên phương pháp, liệu pháp, sản phẩm của Nam Việt trong tương lai đều có nguồn gốc tự nhiên, dễ dùng, tiện lợi với mọi người", Tùng bình luận.

Pectin Complex rất hiệu quả với những đối tượng sau:

- Những người đang dùng nhiều loại thuốc Tây, thuốc Bắc, thuốc Nam (có nguy cơ nhiễm độc cao).

- Những người điều trị ung thư bằng hóa chất, xạ trị (cơ thể tồn dư lượng lớn hóa chất)

- Người suy giảm miễn dịch do mắc các bệnh tiểu đường, mỡ máu và chứng béo phì.

- Trẻ em nhiễm kim loại nặng như chì, camidi, Arsen (làm giảm tốc độ phát triển thần kinh khiến tư duy và khả năng lao động giảm).

- Người mắc chứng đau đầu, bệnh cổ vai gáy, chóng mặt, loãng xương do cơ thể giảm khả năng hấp thụ khoáng chất như canxi, magie, kali.

- Phụ nữ bị nám da, xạm da, mẩn ngứa, mề đay, mụn (do độc tố tích tụ làm giảm chức năng gan, thận).

Kim Cương