Các chuyên gia cho rằng ý tưởng về phát triển chuỗi giá trị “heo ăn chuối” và “heo ăn chay” của hai doanh nghiệp HAGL và BaF đều khả thi, song chất lượng thịt không chỉ phụ thuộc vào yếu tố thức ăn chăn nuôi mà còn giống.
Nông nghiệp BAF cho biết một số nội dung đã nêu tại phương án phát hành trái phiếu không còn phù hợp với tình hình thực tế hiện nay theo quy định mới của Nghị định 65 nên công ty phải tạm dừng việc phát hành.
VNDirect cho biết phân khúc thịt heo thương hiệu tại Việt Nam vẫn còn dư địa tăng trưởng khoảng 10 -15% mỗi năm. Do đó, mảng này thu hút nhiều cái tên mới như Hoàng Anh Gia Lai, BaF, ThaiHoldings... Điều này khiến cuộc đua 'Feed-Farm-Food' của các doanh nghiệp ngày càng khốc liệt.
Công ty BaF vừa xây dựng thêm 4 trang trại heo công nghệ cao, dự kiến đi vào hoạt động vào quý IV/2023. Doanh nghiệp này dự kiến năm 2023 sẽ cung cấp ra thị trường hơn 1,5 triệu đầu heo, mở 1.100 điểm bán thịt.
Nông nghiệp BaF đang cho thấy những tham vọng chuyển đổi mạnh mẽ sang mảng chăn nuôi (từ tỷ trọng 7% lên 21% tổng doanh thu) khi ngành này đang cho thấy sự ưu thế hơn và biên lãi gộp cao hơn ngành nông sản.
Tuy mới thành lập hơn 4 năm với định hướng trong ngành chăn nuôi, Nông nghiệp BaF Việt Nam kinh doanh khá ấn tượng với doanh thu hơn chục nghìn tỷ đồng nhưng hầu hết lại đến từ mảng nông sản.
Trong tháng 2 và 2 tháng đầu năm, tình hình kinh tế - xã hội đạt nhiều kết quả tích cực, như: CPI bình quân 2 tháng tăng 3,27% so với cùng kỳ, xuất siêu ước đạt 1,47 tỷ USD, tổng vốn FDI đạt hơn 6,9 tỷ USD, tăng 35,5% so với cùng kỳ.