|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Công ty 'người nhà' AOS chỉ mua được 20 triệu cổ phiếu FLC

13:11 | 27/12/2017
Chia sẻ
Công ty của em gái Chủ tịch Trịnh Văn Quyết chỉ mua được 50% lượng cổ phần đăng ký mua trước đó. Ước tính AOS đã chi khoảng 140 tỷ đồng để gom 20 triệu cổ phiếu FLC.
cong ty nguoi nha aos chi mua duoc 20 trieu co phieu flc Tiền đâu FLC đầu tư 1,5 tỷ USD vào nông nghiệp công nghệ cao?
cong ty nguoi nha aos chi mua duoc 20 trieu co phieu flc Ngày 25/1/2018, FLC chốt quyền nhận cổ tức cổ phiếu tỷ lệ 7%

Công ty cổ phần Tập đoàn FLC (Mã: FLC) vừa công bố đã nhận được công văn của Công ty Cổ phần Khoa học và Công nghệ AOS về việc hoàn tất mua 20 triệu cổ phiếu FLC. Tuy nhiên thời gian mua chưa được Công ty đề cập đến.

Trước đó cuối tháng 11, AOS công bố kế hoạch mua 40 triệu cổ phiếu FLC với định hướng chuyển sang mảng kinh doanh bất động sản nhưng không nói rõ thời gian cụ thể. Lượng cổ phần mua lần này chỉ bằng 50% lượng đăng ký trước đó.

Sau giao dịch AOS đã nâng sở hữu tại FLC lên gần 3,14%. Ước tính số tiền Công ty AOS chi ra khoảng 140 tỷ đồng.

Một tháng nay cổ phiếu FLC dao động quanh ngưỡng 6.800 - 7.300 đồng/cp, kết phiên 26/12, FLC chốt ở mức 6.950 đồng/cp. Thanh khoản cổ phiếu từ đầu tháng 12 đến nay khá bất thường, có phiên ghi nhận khối lượng khớp lệnh đột biến lên đến gần 66 triệu đơn vị.

cong ty nguoi nha aos chi mua duoc 20 trieu co phieu flc
Diễn biến giá cổ phiếu FLC một tháng nay (Nguồn: VNDirect)

Theo tìm hiểu, AOS được thành lập ngày 2/4/2013 có trụ sở tại 86 Nguyễn Công Trứ, phường Nguyễn Thái Bình, quận 1, TP HCM và hiện vẫn đang hoạt động.

Căn cứ bản đăng ký kinh doanh mới nhất, Công ty AOS đăng ký kinh doanh đến 148 ngành nghề khác nhau. Vốn điều lệ tính đến hiện tại của AOS là 250 tỷ đồng.

Đáng chú ý, cổ đông sáng lập của OAS gồm 6 người đều là người có liên quan đến ông Trịnh Văn Quyết và là các lãnh đạo công ty liên quan thuộc "họ FLC" như bà Trịnh Thị Thuý Nga là em gái ông Quyết, ông Lê Thành Vinh - Phó Chủ tịch Thường trực HĐQT của FLC kiêm Thành viên HĐQT của Công ty Cổ phần Nông dược H.A.I (Mã: HAI). Hiện bà Nga đang là Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc của AOS.

Bên cạnh đó, cổ đông sáng lập AOS còn gồm ông Nguyễn Thanh Bình – Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Chứng khoán Artex (Mã: ART) đồng thời là Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần Liên doanh Đầu tư Quốc tế KLF (Mã: KLF), Phó Tổng giám đốc của FLC.

Hay các tên tuổi đình đám thuộc "họ FLC" như bà Phạm Thị Hải Ninh - Thành viên Ban kiểm soát của FLC, ông Nguyễn Văn Mạnh là chồng bà Hương Trần Kiều Dung - Phó Chủ tịch HĐQT của FLC và ông Doãn Văn Phương - Thành viên HĐQT Công ty cổ phần FLC Faros (Mã: ROS) cũng là các cổ đông sáng lập của AOS.

Hoàng Kiều