Nhà đất

Cocobay Đà Nẵng chi hơn 300 tỉ đồng xúc tiến du lịch nhưng không hiệu quả

21:54 | 01/12/2019

Chia sẻ

Ngày 30/11, Sở Du lịch TP Đà Nẵng chủ trì cuộc họp lấy ý kiến các đơn vị về kế hoạch xúc tiến du lịch Đà Nẵng năm 2020.

Ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP.Đà Nẵng, nhấn mạnh công tác xúc tiến du lịch năm tới cần tăng cường phối hợp giữa doanh nghiệp và cơ quan chức năng, đồng thời dẫn chứng vụ việc Tổ hợp Cocobay Đà Nẵng “làm nóng” TP và ngành du lịch vừa qua, là do thiếu công tác kết nối này, dẫn đến nguồn khách không có, đơn vị gặp khó khăn trong vận hành. 

“Chúng tôi làm việc với Tổ hợp Cocobay thì được biết từ hồi làm dự án đến giờ họ bỏ hơn 300 tỉ đồng cho hoạt động xúc tiến, trong đó mời cả Cristiano Ronaldo (danh thủ bóng đá Bồ Đào Nha) nhưng lại không liên kết với TP, nếu chỉ 1/10 trong kinh phí đó thực hiện các kết nối với TP thì hiệu quả đã khác”, ông Cao Trí Dũng nói.

Về vai trò của cơ quan quản lý nhà nước, đại diện khách sạn Hyatt Regency Đà Nẵng Resort and Spa thẳng thắn nói, hiện thị trường cơ sở lưu trú Đà Nẵng rất “rầm rộ, cung vượt quá cầu, xảy ra hiện trạng để tồn tại các khách sạn phá giá, giá năm sau thấp hơn năm trước nhưng chi phí ngày càng tăng, hệ lụy chất lượng đi xuống, lượng khách quay lại hay lưu trú lâu hơn sẽ giảm”. 

Ông Cao Trí Dũng cũng thừa nhận tình trạng cạnh tranh quyết liệt còn diễn ra ở du lịch đường thủy, hạ giá từ 180.000 đồng xuống 150.000 đồng, thậm chí 50.000 đồng/vé cũng có đơn vị bán. 

Do đó, sắp đến hiệp hội sẽ chủ trì, doanh nghiệp hội viên tham gia hội phải tuân thủ luật chơi, còn nếu tự phá giá thì buộc phải ra khỏi hội.

Theo kế hoạch của Sở Du lịch, năm 2020 Đà Nẵng tiếp tục tập trung phát triển thị trường nội địa (chú trọng Tây nguyên, Đông Bắc bộ và Tây Nam bộ); đa dạng hóa thị trường quốc tế, duy trì nhóm thị trường truyền thống (Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đông Nam Á), mở rộng khai thác thị trường tiềm năng Tây Âu (Pháp, Đức), Nga, Úc, Bắc Mỹ và thị trường mới Ấn Độ...

Nguyễn Tú