Cô gái phát hiện cơ hội kinh doanh khi thấy người dân ngại mua bao cao su, thuốc tránh thai ở cửa hàng
Durex tìm cách bán bao cao su ở Ấn Độ như thế nào? |
Là quốc gia thế tục nhưng Indonesia có số tín đồ Hồi giáo lớn nhất thế giới và tuổi trung bình của người dân là 28. Grace Natalia, người sáng lập kiêm giám đốc điều hành AsmaraKu – một trang thương mại điện tử chuyên bán hàng hóa phục vụ tình yêu – nói rằng người Hồi giáo ở Indonesia không muốn người khác biết họ mua những sản phẩm nhạy cảm ở cửa hàng.
Hành trình kinh doanh với bao cao su, thuốc tránh thai
AsmaraKu (nghĩa là “tình yêu của tôi”) bắt đầu hoạt động từ giữa năm 2014. Trang thương mại điện tử này bán nhiều sản phẩm liên quan tới tình dục và sức khỏe cá nhân – bao gồm đồ lót gợi cảm, bao cao su rung, bộ thử thai. Họ cũng bán những sản phẩm bình thường như thuốc giảm cân, viên tăng cường thể lực, mỹ phẩm, nến, hoa.
Đồ lót gợi cảm trên cửa hàng trực tuyến AsmaraKu. Ảnh: AsmaraKu |
“Ý tưởng kinh doanh sản phẩm nhạy cảm ra đời từ trải nghiệm của tôi trong một lần mua bao cao su và chất bôi trơn tại siêu thị. Tôi vẫn còn nhớ rõ ánh mắt chăm chú của cô gái phát quà khuyến mại và những khách hàng khác khi tôi xem bao cao su và chất bôi trơn ở quầy trưng bày sản phẩm sức khỏe. Ngoài ra, thông tin về sản phẩm rất nghèo nàn. Tôi nghĩ đến việc kết hợp hai yếu tố: Văn hóa bảo thủ của Indonesia và thị trường thương mại điện tử bùng nổ.
Đảm bảo bí mật cho người mua
3 trụ cột chính của AsmaraKu bao gồm sự riêng tư, hoạt động giáo dục và giao vận. Công ty giao hàng tới nhà khách hàng với hai lớp gói trong một hộp không có tên sản phẩm. Một pháp nhân có tên không liên quan tới AsmaraKu sẽ đại diện cho công ty để nhận tiền của khách hàng qua hình thức thanh toán trực tuyến để bảo đảm sự bí mật cho người mua.
Công ty đưa ra những lựa chọn giao hàng theo mức độ cấp bách của khách. Thời gian giao hàng bao gồm giao trong ngày (chỉ áp dụng ở thủ đô Jakarta) tới giao bình thường. AsmaraKu tuyên bố họ có thể đưa sản phẩm tới mọi thành phố ở Indonesia mà không quy định số tiền mua hàng tối thiểu. Natalia hy vọng trang thương mại điện tử của cô cũng có thể giúp những nhà cung cấp đang đối mặt với sự hạn chế về phân phối và tiếp thị.
Chương trình bán quà tặng dành cho Ngày Valentine. Ảnh: AsmaraKu |
“Do chúng là những mặt hàng cấm kị, các nhà cung cấp không thể tiếp thị bằng những kênh marketing thông thường mà công chúng có thể tiếp cận”, Natalia giải thích.
Những mục tiêu lớn
Natalia hi vọng công ty của cô có thể giáo dục thị trường Indonesia về những thứ như kế hoạch hóa gia đình – thứ mà cô tin rằng xứ vạn đảo đang thiếu. AsmaraKu cũng muốn tạo ra một blog và cộng đồng trực tuyến để mọi người học hỏi về tình dục và chăm sóc sức khỏe từ người khác.
Mặc dù người dân Indonesia cảm thấy xấu hổ khi mua bao cao su ở tiệm tạp hóa, Natalia nhận định các đối thủ chính của cô vẫn là tiệm thuốc, siêu thị và cửa hàng tiện lợi. Nhiều trang thương mại điện tử khác ở Indonesia như MyKondom, Lazada cũng bán bao cao su, thuốc tránh thai với hơn 110 loại sản phẩm.
Mục tiêu của AsmaraKu là trở thành nơi cung cấp nhiều loại sản phẩm và nội dung nhất cho thị trường ngách này trong 3-5 năm tới. Công ty cũng muốn nâng mức độ hiện diện trên các thiết bị di động, bởi nó sẽ tăng tính riêng tư cho người mua.
Grace Natalia, người đồng sáng lập kiêm giám đốc điều hành trang bán hàng trực tuyến AsmaraKu. Ảnh: Techinasia.com |
“Indonesia chưa có một cửa hàng hay siêu thị nào có thể cung cấp mọi loại sản phẩm phục vụ các cặp tình nhân như bao cao su, đồ lót, quà tặng. Vì thế, tôi hi vọng AsmaraKu có thể trở thành một siêu thị như thế”, cô phát biểu.
Nữ doanh nhân khẳng định những điều cấm kị ở Indonesia đang trở thành lợi thế của AsmaraKu.
“Vì e ngại những điều cấm kị và thái độ dò xét của người xung quanh, hàng trăm triệu người dân Indonesia muốn mua những sản phẩm nhạy cảm một cách bí mật”, Natalia bình luận.
Xem thêm |
Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.
Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.
Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.
Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/