|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Cổ phiếu tâm điểm ngày 3/1: VJC, VRE, PGI

21:12 | 02/01/2019
Chia sẻ
Nhận định kĩ thuật về một số cổ phiếu tâm điểm được các công ty chứng khoán đưa ra gồm VJC, VRE, PGI.

 

Hai cổ phiếu theo trường phái phân tích kĩ thuật được công ty chứng khoán đưa ra gồm VJC và VRE..

VJC – Điều chỉnh

CTCP Chứng khoán Ngân hàng BIDV (BSC)

Điểm nhấn kỹ thuật:

  • Xu hướng hiện tại: Điều chỉnh ngắn hạn
  • Chỉ báo xu hướng MACD: Phân kỳ âm, MACD hướng xuống
  • Chỉ báo RSI: Vùng quá bán, RSI hướng xuống
  • Đường MA: MA20 cắt xuống MA50 và đều nằm dưới MA200

Phân tích:

VJC đang trong giai đoạn điều chỉnh ngắn hạn sau khi tụt ngưỡng hỗ trợ 125. Thanh khoản cổ phiếu đã hồi phục trở lại mức trung bình trong ba phiên gần đây, cho thấy hoạt động bắt đáy đang trở lại. Chỉ báo RSI và chỉ báo MACD đều báo hiệu đà giảm tiếp tục đến khi cổ phiếu chạm ngưỡng hỗ trợ tiếp theo tại vùng giá 110 - 113.

Tuy nhiên, chỉ số RSI ở vùng quá bán khá lâu cũng báo hiệu cổ phiếu có thể tiến vào một phiên hồi phục sắp tới. Vận động ba đường MA cho thấy cổ phiếu đang nằm trong xu hướng điều chỉnh ngắn hạn. Như vậy, cổ phiếu VJC khả năng điều chỉnh trở về vùng giá hỗ trợ tại ngưỡng hỗ trợ 110 - 113 trước khi xác lập xu hướng mới.

co phieu tam diem ngay 31 vjc vre pgi
Đồ thị kĩ thuật cổ phiếu VJC

VRE – Hồi phục

CTCP Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC)

Điểm nhấn kỹ thuật:

  • Ngưỡng kháng cự ngắn hạn: 29,8
  • Xu hướng ngắn hạn (5-10 ngày): Giảm
  • Ngưỡng kháng cự trung hạn: 31,9
  • Xu hướng trung hạn (1-3 tháng): Giảm

Phân tích:

Đồ thị giá VRE duy trì xu hướng giảm điểm dù phiên giao dịch đầu năm hồi phục nhẹ. Diễn biến phiên giao dịch ngày 28/12/2018, cổ phiếu này bị khối ngoại bán ròng mạnh khiến giá cổ phiếu sụt giảm về 27,9 – mức giá đóng cửa thấp nhất kể từ thời điểm niêm yết đến nay.

co phieu tam diem ngay 31 vjc vre pgi
Đồ thị kĩ thuật cổ phiếu VRE

Cổ phiếu theo trường phái phân tích cơ bản công ty chứng khoán đưa ra là PGI

PGI – Triển vọng tích cực nhờ hạng tín nhiệm tốt

CTCP Chứng khoán Rồng Việt (VDS)

Tổng CTCP Bảo hiểm PJICO (Mã: PGI) ghi nhận doanh thu bảo hiểm gốc 9 tháng năm 2018 đạt 2.012 tỉ đồng, tăng 11% so với cùng kì năm ngoái, tỷ lệ bồi thường trên phí gốc ước đạt 53,5% và tỷ lệ chi phí ước đạt 46,7%. Theo đó LNTT 9 tháng năm 2018 của PGI là 131 tỷ đồng, tăng 8% so với cùng kỳ 2017 và hoàn thành 77% kế hoạch.

Trong tháng 9/2018, PGI đã nhận được kết quả xếp hạng tín nhiệm B+ (tốt) và năng lực tín dụng tổ chức phát hành bbb- (tốt) từ A.M.Best1 , triển vọng nâng hạng của cả hai chỉ tiêu này là ổn định. Đây là kết quả của một quá trình nhiều năm công ty thực hiện tái cơ cấu sản phẩm và quy trình hoạt động theo hướng đảm bảo hoạt động kinh doanh có lãi, cùng với năng lực vốn được nâng cao khi có sự góp mặt của cổ đông chiến lược SFMI từ tháng cuối tháng 8/2017.

Với kết quả này, bên cạnh việc nâng cao khả năng cạnh tranh nhờ hình ảnh thương hiệu được nâng cấp, công ty đã đủ điều kiện để cung cấp bảo hiểm và nhận tái bảo hiểm xuyên biên giới. Theo đó, từ quý 4/2018, PGI bắt đầu cung cấp bảo hiểm cho các doanh nghiệp Hàn Quốc đang hoạt động tại Việt Nam là công ty con của tập đoàn Samsung và cộng đồng người Hàn Quốc đang làm việc tại Việt Nam. Ngoài ra, công ty cũng bắt đầu nhận tái bảo hiểm từ nước ngoài.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Xem thêm

Thu Thủy