Chứng khoán

Cổ phiếu tâm điểm ngày 30/7: NRC, SAB, PPC, PHC

21:19 | 29/07/2020

Chia sẻ

Ảnh: Thu Thủy

Nhận định về một số cổ phiếu tâm điểm được các công ty chứng khoán đưa ra gồm NRC, SAB, PPC, PHC.

NRC - Tích lũy

CTCP Chứng khoán Ngân hàng BIDV (BSC)

Điểm nhấn kĩ thuật: 

- Xu hướng hiện tại: Tích lũy. 

- Chỉ báo xu hướng MACD: Xuất hiện Golden Cross. 

- Chỉ báo RSI: Tăng dần trên giá trị 50 và chưa đi vào vùng quá mua. 

- Đường MA: EMA12 ở trên EMA26. 

Phân tích:

NRC đang ở trong trạng thái tích lũy tại khu vực 11 - 12,5 sau khi có giai đoạn hồi phục từ đầu tháng 4. Thanh khoản cổ phiếu trong những phiên gần đây đang có chiều hướng tăng dần. Các chỉ báo kĩ thuật hiện đều đang ở trong trạng thái tích cực. 

Hôm nay, chỉ báo MACD đã xuất hiện Golden Cross đồng thời chỉ báo động lượng RSI vẫn chưa đi vào vùng quá mua nên cổ phiếu có thể thiết lập đà tăng ngắn hạn. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất của NRC nằm tại mốc 12. 

Cổ phiếu tâm điểm ngày 30/7: NRC, SAB, PPC - Ảnh 1.

Đồ thị kĩ thuật cổ phiếu NRC

PHC - Dự báo nhiều khó khăn trong 2020

CTCP Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC)

Phân tích:

Năm 2020, PHC dự báo sẽ gặp nhiều khó khăn do chịu ảnh hưởng từ tình hình dịch Covid-19 cho nên việc chuyển nhượng dự án và mảng xây dựng sẽ không thuận lợi như năm 2019. Theo đó, PHC đặt kế hoạch rất thận trọng với doanh thu 2.000 tỉ đồng và LNST là 15 tỉ đồng.

Xu hướng ngắn hạn của PHC được nâng lên mức tăng. Đồng thời, đồ thị giá có dấu hiệu hình thành mô hình đảo chiều trung hạn. Điểm tích cực là thanh khoản có dấu hiệu cải thiện kể từ tháng 6/2020. Mức kháng cự ngắn hạn là 11,45.

SAB - Doanh số bán bia trên đà tăng trở lại

CTCP Chứng khoán Bản Việt (VCI)

Phân tích:

Tiêu thụ bia nội địa phục hồi trong tháng 5 - 6/2020. SAB cho rằng sự phục hồi này đến từ việc Chính phủ kiểm soát thành công tình hình lây lan dịch COVID-19 trong cộng đồng tại Việt Nam. 

SAB cũng đang đầu tư thêm vào kênh off-trade – đặc biệt là kênh hiện đại – vốn có diễn biến tốt hơn kênh hàng quán (ontrade) và kênh off-trade truyền thống trong giai đoạn dịch COVID-19 bùng phát. 

Trong 6 tháng đầu năm 2020, SAB điều chỉnh tỉ lệ hàng tồn kho về mức tối ưu, trì hoãn một số kế hoạch mở rộng (tại các nhà máy bia Củ Chi và Sóc Trăng), gắn kết thu nhập theo năng suất của nhân viên chặt chẽ hơn, tái thương thảo giá thuê mặt bằng và cắt giảm chi phí không thiết yếu. 

Ngoài ra, trong năm 2020, công ty đã chốt mức giá nguyên liệu đầu vào (lúa mạch và hoa bia) và bao bì (lon nhôm và thùng carton) thấp hơn – cùng với giá vận chuyển thuận lợi trong 6 tháng cuối năm 2020.

Ngoài ra, SAB đang triển khai hệ thống quản nhà kho mới và dự án chuyển đổi số “Sabeco 4.0”, đặt mục tiêu cải thiện hiệu quả chi phí và giảm thiểu rủi ro hoạt động. SAB vọng hệ thống quản nhà kho và Sabeco 4.0 sẽ được hoàn tất lần lượt vào cuối năm 2020 và cuối năm 2022.

SAB đã tung ra thương hiệu bia Lạc Việt nhằm củng cố chiến lược marketing “tự hào Việt Nam”. Tại buổi lễ kỷ niệm 145 năm thành lập công ty diễn ra ngày 25/6/2020, SAB giới thiệu dòng bia mới – Lạc Việt. Theo ban lãnh đạo, Lạc Việt nằm trong nhóm sản phẩm dành cho phân khúc phổ thông. Lạc Việt được tung ra trong bối cảnh các đối thủ cũng tung ra sản phẩm mới.

PPC Lợi nhuận phù hợp với vọng dù giá CGM thấp

CTCP Chứng khoán Bản Việt (VCI)

Phân tích:

Giá bán trung bình (ASP) giảm 1% so với cùng kì do giá bán điện trên thị trường cạnh tranh (CGM) thấp hơn. Theo bản tin hàng tháng của EVNGENCO 3, giá CGM trung bình của Việt Nam đã giảm 22% so với cùng kì trong quí II/2020 và 9% so với cùng kì trong 6 tháng đầu năm 2020, khi lượng tiêu thụ điện tại Việt Nam chịu ảnh hưởng tạm thời từ dịch COVID-19. 

Các nhà máy điện của PPC tiếp tục hoạt động với hiệu suất vận hành cao kỷ lục trong 6 tháng đầu năm 2020 khi tình trạng thiếu hụt nguồn khí và hạn hán trầm trọng ảnh hưởng diễn biến kinh doanh của các nhà máy nhiệt điện khí và thủy điện đối thủ. 

Trong 6 tháng đầu năm 2020, sản lượng điện thương phẩm của PPC đạt 3,2 tỉ kWh, tăng 18% so với cùng kì. Sản lượng điện thương phẩm của PPC đạt 1,6 tỉ kWh tính riêng trong quí II/2020 – đi ngang so với quí II/2019 – khi PPC vận hành gần mức công suất khả dụng tối đa trong cả hai quí

Trong quí II/2019, Vinacomin (nhà sản xuất/cung cấp than độc quyền tại Việt Nam) tăng giá bán trung bình của công ty thêm khoảng 10% so với quí I/2019. Tính từ đó, giá than của Vinacomin không có thay đổi đáng kể nào. 

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Ánh Hường