|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Cô chủ vườn hồng nổi tiếng Hà Nội: Kinh doanh trên mạng dễ vướng thị phi như ‘showbiz’

08:54 | 03/01/2018
Chia sẻ
Theo Phạm Thiên Trang, cô chủ vườn hồng VietGarden, thế giới kinh doanh trên mạng giống “showbiz”, nên biết nhận lỗi với khách hàng là điều rất quan trọng.
co chu vuon hong noi tieng ha noi kinh doanh tren mang nhu lam viec trong showbiz Hành trình từ cử nhân kinh tế loại giỏi tới cô chủ vườn hoa nổi tiếng Hà Thành

Khởi nghiệp bằng việc kinh doanh bán hoa qua Facebook, sau 2 năm, Phạm Thiên Trang sở hữu vườn hồng rộng hơn 10.000 m2 với gần 1.500 loại hồng cung cấp ra thị trường, doanh thu mỗi tháng từ 800 triệu đến 1 tỷ đồng.

co chu vuon hong noi tieng ha noi kinh doanh tren mang nhu lam viec trong showbiz
Chân dung Phạm Thiên Trang, cô chủ vườn hoa hồng VietGarden. Ảnh: Nhân vật cung cấp.

Thiên Trang cho biết, VietGarden chủ yếu kinh doanh qua hình thức thương mại điện tử. Mỗi khi khách hàng mua hoa, Trang sẽ lưu thông tin một cách chi tiết bằng Excel. Vì thế, nếu khách mua tiếp lần thứ hai, họ không cần cung cấp thông tin nữa. Bên cạnh đó, cô cũng sử dụng Facebook, Zalo, Viber để chăm sóc khách hàng, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu phát sinh của khách.

“Phần lớn khách biết tới vườn qua kênh trực tuyến, song đa số doanh thu lại tới từ khách hàng mua trực tiếp tại vườn. Thông thường, khách hàng tới vườn thường là các chủ đầu tư công trình xây dựng, khách hàng biệt thự. Họ luôn mua những giống chất lượng cao và với số lượng lớn”, Trang giải thích.

Sự khác biệt của sản phẩm là yếu tố để Trang chinh phục khách hàng. Không chỉ chọn những giống hoa đẹp, độc đáo, cô còn chú trọng tới những chi tiết khác như chậu trồng, uốn tỉa cây. Cô rất quan tâm tới việc bảo vệ môi trường, bằng cách ưu tiên sử dụng các dòng phân hữu cơ và thuốc sinh học trong quá trình chăm sóc cây. Tuy nhiên, “giá trị cốt lõi để khách hàng nhớ tới là bản thân người kinh doanh phải ở bên khách hàng, giúp họ giải quyết những vướng mắc trong quá trình nhận và chăm sóc sản phẩm”, Trang nhấn mạnh.

Video: Cô chủ vườn hồng VietGarden: Kinh doanh trên mạng như làm việc trong ‘showbiz’

Nói về dự định sắp tới, Thiên Trang chia sẻ, trong năm 2018, cô sẽ mở chi nhánh mới tại một số tỉnh như TP Hồ Chí Minh, Nha Trang, Đà Nẵng. Theo cô, mảng kinh doanh cây cảnh, hoa vẫn luôn là mảnh đất màu mỡ cho các bạn trẻ đam mê khởi nghiệp thử sức.

“Nông nghiệp nói chung và mảng hoa, cây cảnh nói riêng còn rất nhiều cơ hội để mọi người lập nghiệp”, Trang nhận định.

Bùi Mến