|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

CJ nắm 47,33% Thực Phẩm Cầu Tre, thay 4/5 thành viên HĐQT và chủ tịch mới

21:28 | 30/12/2016
Chia sẻ
4 thành viên hội đồng quản trị mới thay đều là lãnh đạo của CJ tại Việt Nam và công ty thành viên của CJ; đồng thời Thực phẩm Cầu Tre cũng thay đổi 1 thành viên Ban kiểm soát mới đến từ CJ.

cj nam 4733 thuc pham cau tre thay 45 thanh vien hdqt va chu tich moi

Thương vụ Tập đoàn CJ Cheiljedang (CJ) mua lại 47,33% vốn cổ phần của CTCP Chế biến Hàng Xuất khẩu Cầu Tre từ 3 cổ đông lớn là Quỹ đầu tư Traswell Enterprises Limited (một quỹ thành viên của Tập đoàn VinaCapital), Quỹ Đầu tư Việt Nam (Quỹ liên doanh của BIDV) và Tổng công ty Sông Đà đã được hoàn tất.

Theo đó, Quỹ Traswell Enterprises Limited đã chuyển nhượng toàn bộ 37,33% vốn tại Cầu Tre và Quỹ Đầu tư Việt Nam chuyển nhượng toàn bộ 8,93% và Tổng công ty Sông Đà chuyển nhượng 0,11% vốn tại Cầu Tre cho CJ.

Đồng thời, Thực phẩm Cầu Tre đã bầu bổ sung 4 thành viên hội đồng quản trị mới đến từ CJ thay thế cho 4 thành viên cũ xin từ nhiệm đến từ 2 tổ chức Quỹ đã thoái vốn. 4/5 thành viên hội đồng quản trị hiện tại của Thực phẩm Cầu Tre là các lãnh đạo của CJ.

Ông Chang Bok Sang trưởng đại diện Văn phòng dại diện CJ CheilJedang Corp. tại Việt Nam làm chủ tịch HĐQT thay cho bà Lê Minh Trang (thành viên HĐQT).

Bà Lê Minh Trang nguyên là chủ tịch HĐQT trong bài phát biểu của mình cho biết, công ty nhiều năm liền không chia được cổ tức cho cổ đông. Quỹ đầu tư Vina Capital và Quỹ Đầu tư Việt Nam là những quỹ đầu tư nên có lộ trình thoái vốn theo quy định. Do đó, 2 quỹ đầu tư đã tìm những nhà đầu tư chuyển nhượng phần vốn của họ để hoàn tất quá trình thoái vốn. Bà Trang kỳ vọng sự tham gia của CJ sẽ giúp Cầu Tre mở rộng thị phần, mang lại hiệu quả lớn cho Công ty, cổ đông…

Ông Roh Woong Ho – đại diện của Tập đoàn CJ cho biết, CJ và Cầu Tre hợp tác phát triển hướng tới tương lai gần có thể đứng đầu thị trường các sản phẩm thực phẩm đông lạnh; sẽ tận dụng kênh phân phối của CJ tại Mỹ, Trung Quốc và nhiều nước khác để đưa những sản phẩm của Cầu Tre ra thị trường nước ngoài.

Ngoài thay đổi hội đồng quản trị, Cầu Tre còn bầu bổ sung 1 thành viên ban kiểm soát đến từ CJ thay cho thành viên cũ xin từ nhiệm đến từ Quỹ thành viên của VinaCapital.

Thực phẩm Cầu Tre có vốn điều lệ 117 tỷ đồng; tại ngày 30/09/2016 tổng tài sản của Cầu Tre đạt mức gần 361 tỷ đồng, trong đó vay nợ hơn 110 tỷ đồng; lỗ lũy kế gần 19 tỷ đồng. 9 tháng đầu năm Cầu Tre ghi nhận mức lỗ 3,3 tỷ đồng. Doanh thu xuất khẩu đang chiếm hơn 60% doanh thu của công ty.

Hồng Quân