|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

CII bán xong 9 triệu cổ phiếu quỹ, thu về 290 tỷ đồng

07:15 | 07/04/2022
Chia sẻ
Đây là lần thứ hai kể từ đầu năm CII bán thành công cổ phiếu quỹ để cân đối nguồn tài chính.

CTCP Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật TP Hồ Chí Minh (Mã: CII) vừa cho biết đã hoàn tất bán 9 triệu cổ phiếu quỹ như đã đăng ký từ ngày 22/3 đến 6/4 theo hình thức khớp lệnh.

Giá giao dịch bình quân là 32.222 đồng/cp, ước tính công ty đã thu về khoảng 290 tỷ đồng từ việc bán cổ phiếu quỹ. Sau giao dịch này, CII còn khoảng 31,79 triệu cổ phiếu quỹ.

Trong khoảng hơn 3 tháng kể từ đầu năm, đây là lần thứ hai CII đem bán cổ phiếu quỹ. Trước đó, từ ngày 24/1 đến 22/2, CII đã bán hơn 3,5 triệu cổ phiếu quỹ với giá giao dịch bình quân là 35.128 đồng/cp, thu về khoảng 124 tỷ đồng.

Năm 2021 là năm thứ hai liên tiếp dòng tiền từ hoạt động kinh doanh của CII âm lớn, trong khi dòng tiền từ hoạt động tài chính thu hẹp.

Cụ thể doanh thu thuần giảm gần một nửa, doanh thu tài chính cũng hụt thu trong khi chi phí lãi vay tăng tới 26% lên 1.133 tỷ đồng. Tổng nợ đi vay của doanh nghiệp này lên tới hơn 17.000 tỷ đồng (theo báo cáo tài chính hợp nhất đã kiểm toán), bằng 55% tổng nguồn vốn.

Theo kế hoạch đề ra, Công ty mẹ CII dự kiến thanh toán nợ gốc và lãi vay lần lượt khoảng 2.330 tỷ đồng và 640 tỷ đồng trong năm nay. Trong đó, công ty dự kiến trả nợ trước hạn khoảng 1.000 tỷ đồng. Như vậy, đến cuối năm 2022, tổng số dư nợ dự kiến công ty mẹ chỉ còn khoảng 6.000 tỷ đồng, giảm hơn một nửa so với cuối năm 2021.

 Diễn biến giá cổ phiếu CII từ đầu năm đến nay. (Nguồn: TradingView).

Minh Hằng

Data Talk | The Catalyst: Vận tải biển & cảng biển sau cơn sóng thuế quan - Động lực nào còn lại cho năm 2026?
Năm 2025 chứng kiến những biến động hiếm thấy của ngành vận tải biển và cảng biển, khi dòng hàng được đẩy mạnh trước thời điểm thuế quan mới có hiệu lực. Giá cước tăng mạnh, sản lượng qua cảng cải thiện rõ rệt, nhưng các động lực này được đánh giá mang tính ngắn hạn. Khi bước sang năm 2026, câu hỏi lớn đặt ra là: đâu là động lực tăng trưởng thực chất còn lại cho ngành logistics Việt Nam?