|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Chuyện mặc cả với nhà mạng viễn thông để giảm chi phí dịch vụ

11:31 | 16/12/2019
Chia sẻ
Mặc cả với đơn vị cung cấp internet băng thông rộng hoặc chuyển sang nhà cung cấp khác, người tiêu dùng tại Anh có thể tiết kiệm 160 USD mỗi năm.

Theo Daily Mail, trung bình mỗi người tiêu dùng có thể tiết kiệm 120 bảng Anh (khoảng 160 USD) mỗi năm nếu tích cực "mặc cả" với người nhà mạng internet, hoặc chuyển sang một nhà cung cấp khác. Tuy nhiên gần một nửa số người tiêu dùng lại từ chối làm việc này.

Chính xác hơn, 45% số người tiêu dùng chưa bao giờ cố gắng liên hệ với người bán hàng để đàm phán một mức giá tốt hơn, trong khi đó 38% chưa bao giờ chuyển sang một nhà cung cấp khác và 24% số người tiêu dùng thậm chí còn không đổi nhà cung cấp trong vòng 3 năm liên tiếp.

90407d20-1dab-11ea-9e87-27ec9a41464b

78% số người mặc cả với nhà mạng sẽ có được một mức giá tốt hơn. Ảnh: Yahoo

Hầu hết mọi người đưa ra quyết định mặc cả với nhà mạng (78%) đều nhận một mức giá tốt hơn, hoặc ít nhất là một ưu đãi giảm giá nào đó.

Hơn thế nữa, các doanh nghiệp viễn thông luôn có chính sách lôi kéo khách hàng mới bằng những ưu đãi. Do đó về lí thuyết thì chuyển sang một nhà cung cấp mới sẽ có lợi hơn với người tiêu dùng.

Natalie Hitchins, Giám đốc phụ trách sản phẩm và dịch vụ của công ty Which? nhận định: "Nhiều người trong số chúng ta chấp nhận trả ngay lập tức mức giá mà nhà mạng đưa ra trong khi chỉ cần một cuộc điện thoại là có thể giúp bạn tiết kiệm 120 bảng Anh vào dịp Giáng sinh này".

Theo Natalie Hitchins, việc chuyển sang một nhà cung cấp mới thậm chí còn đem lại lợi ích về kinh tế lớn hơn. Thậm chí ngay cả khi đã hài lòng với mức giá hiện tại, Hitchins vẫn đưa ra lời khuyên cho người tiêu dùng đừng ngại mặc cả.

Ban đầu, việc mặc cả có vẻ kì cục nhưng 52% số người tiêu dùng cảm thấy thoải mái về việc đàm phán lại mức giá, trong khi chỉ có 27% cho rằng đây là một việc khó khăn.

22224784-7791427-image-a-69_1576286358571

71% người tiêu dùng nhận định việc chuyển đổi nhà mạng là việc dễ dàng. Ảnh: Daily Mail

Việc chuyển sang doanh nghiệp viễn thông mới còn dễ dàng hơn khi 71% số người tiêu dùng nhận định rằng không quá khó để thực hiện.

Tại Anh, số công ty viễn thông đang kinh doanh dịch vụ internet băng thông rộng rất lớn. Vài cái tên nổi bật bao gồm BT, EE, Plusnet, Sky, TalkTalk, Vodafone và Zen Internet. Do đó chắc chắn người tiêu dùng sẽ có nhiều sự lựa chọn để cân nhắc.

Which? cho rằng việc chuyển đổi là vô cùng đơn giản. Người tiêu dùng chỉ cần nhấc điện thoại lên gọi cho người cung cấp dịch vụ và phần còn lại để phía nhà mạng lo. Khách hàng sau đó chỉ cần ngắt kết nổi với nhà mạng cũ là đã có thể có cơ hội trải nghiệm dịch vụ với mức giá mới.



Tiểu Phượng