|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Thay ghế đẩu nặng bằng loại nhẹ hơn, 'đại gia' bán lẻ tiết kiệm hàng chục triệu USD

19:26 | 08/06/2019
Chia sẻ
Bằng cách thay những ghế đẩu cồng kềnh và nặng ở các trung tâm phân phối bằng loại ghế nhẹ hơn, tập đoàn bán lẻ Walmart có thể tiết kiệm ít nhất 30 triệu USD mỗi năm.

Do Walmart có mạng lưới bán hàng khổng lồ, tập đoàn bán lẻ này có thể tiết kiệm khoản tiền lớn bằng những thay đổi rất nhỏ.

Hôm 7/6, ông Doug McMillon, tổng giám đốc Walmart, nói trong đại hội cổ đông thường niên ở thành phố Bentonville, bang Arkansas, Mỹ rằng tập đoàn sẽ tiết kiệm tối thiểu 30 triệu USD trong năm nay bằng cách thay những ghế đẩu trong các trung tâm phân phối bằng phiên bản nhẹ hơn, CNBC đưa tin.

Thay ghế đẩu nặng bằng loại nhẹ hơn, đại gia bán lẻ tiết kiệm hàng chục triệu USD - Ảnh 1.

Tổng giám đốc Doug McMillon của tập đoàn Walmart đưa loại ghế đẩu mà công nhân ở những trung tâm phân phối sử dụng để xếp hàng lên xe tải hôm 7/6. Ảnh: CNBC

McMillon giải thích rằng người lao động của Walmart sử dụng những ghế đẩu để đưa các sản phẩm lên xe kéo rơ moóc. Mục đích của việc đặt ghế đẩu là giúp nhân viên đưa nhiều hàng hóa lên xe rơ moóc nhất có thể nhằm giảm quãng đường và chi phí. 

"Nhưng loại ghế đẩu mà Walmart đang cung cấp cho công nhân có kiêu dáng thô kệch, to và nặng", ông McMillon nói.

Vì thế, công nhân không thể xếp hàng tới tận nóc thùng xe vì họ ngại dùng ghế đẩu. 

"Họ không muốn bê chiếc ghế nặng và to như thế", vị tổng giám đốc lập luận.

Giờ đây, sau khi tạo ra phiên bản ghế đẩu nhẹ hơn để công nhân có thể thao tác dễ dàng hơn, Walmart đã tăng chất lượng công việc chất hàng lên xe rơ moóc. Sự gia tăng chất lượng sẽ giúp tập đoàn tiết kiệm tối thiểu 30 triệu USD mỗi năm.

Thay ghế đẩu nặng bằng loại nhẹ hơn, đại gia bán lẻ tiết kiệm hàng chục triệu USD - Ảnh 2.

Một xe rơ moóc vân chuyển hàng của tập đoàn Walmart. Ảnh: The Washington Post

Việc đó cũng tương tự như khi Walmart tuyên bố họ tiết kiệm 200 triệu USD bằng cách thay bóng điện trong các cửa hàng và bãi đỗ xe, và tiết kiệm 20 triệu USD bằng việc dùng loại sáp sàn mới.

Thông điệp tiếp thị của Walmart là "giá thấp mỗi ngày". Để đạt mục tiêu đó, họ phải luôn tìm giải pháp giảm chi phí.

Nhạc Dương