|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Chứng khoán Rồng Việt lãi sau thuế 50 tỷ đồng trong quý I, gấp đôi cùng kỳ

16:29 | 17/04/2018
Chia sẻ
Tổng doanh thu hoạt động của chứng khoán Rồng Việt đạt 128 tỷ đồng trong quý I, trong đó tất cả các mảng đều báo tăng trưởng mạnh. 
chung khoan rong viet lai sau thue 50 ty dong trong quy i gap doi cung ky Chứng khoán Rồng Việt lãi sau thuế gần 25 tỷ đồng, tăng 116% so với cùng kỳ sau 2 tháng đầu năm
chung khoan rong viet lai sau thue 50 ty dong trong quy i gap doi cung ky Chứng khoán Rồng Việt: Dòng tiền margin đang rút khỏi thị trường

CTCP Chứng khoán Rồng Việt (Mã: VDS) vừa công công bố kết quả kinh doanh quý I với doanh thu 128 tỷ đồng, tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm 2016.

Trong đó, lãi từ các tài sản tài chính ghi nhận thông qua lãi/lỗ trên 44 tỷ đồng, tăng gần 4 lần; lãi từ hoạt động cho vay và phải thu là 47 tỷ đồng, tăng gấp rưỡi; doanh thu dịch vụ môi giới chứng khoán gần 34 tỷ đồng, tăng gấp 2,5 lần so với cùng kỳ. Cùng với việc tăng trưởng trong doanh thu, chi phí cho nghiệp vụ môi giới chứng khoán cũng tăng với tốc độ tương đương, trong quý I là gần 25 tỷ đồng, VDS lãi chưa đầy 10 tỷ đồng từ hoạt động môi giới.

Doanh thu hoạt động tài chính VDS đem về trên 5 tỷ đồng, chủ yếu là lãi tiền gửi và nhận cổ tức, chi phí tài chính không đáng kể.

Kết thúc quý I/2018, VDS đạt kết quả lợi nhuận sau thuế 50 tỷ đồng, gấp đôi so với quý I/2017.

chung khoan rong viet lai sau thue 50 ty dong trong quy i gap doi cung ky

Chứng khoán Rồng Việt cho biết, nguyên nhân chính dẫn đến việc tăng trưởng trong kết quả kinh doanh của công ty đến từ việc giá trị thanh khoản của thị trường cao hơn nhiều so với cùng kỳ, do đó doanh thu từ môi giới và ký quỹ đột biến. Công ty cũng cho biết đã tăng cường công tác quản trị rủi ro, kiểm soát chi phí.

Kết thúc quý I/2018, tổng tài sản của VDS tăng thêm 270 tỷ đồng, chủ yếu đến từ tài sản ngắn hạn. Tiền và các khoản tương đương tiền giảm 200 tỷ đồng, trong khi đó các khoản tài chính ghi nhận thông qua lãi lỗ (FVTPL) và các khoản cho vay tăng thêm 100 tỷ đồng và gần 350 tỷ đồng.

Đông A