|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Chứng khoán Mỹ 31/7: Mỹ - Trung nối lại đàm phán, cổ phiếu đồng loạt đi lên

07:19 | 01/08/2018
Chia sẻ
Thị trường chứng khoán Mỹ hôm 31/7 đồng loạt tăng điểm sau thông tin Mỹ và Trung Quốc đang nối lại đàm phán để giảm nhiệt cuộc xung đột thương mại giữa hai quốc gia.
chung khoan my 317 my trung noi lai dam phan co phieu dong loat di len Chứng khoán Mỹ 30/7: Căng thẳng thương mại leo thang, cổ phiếu giảm hàng loạt

Cụ thể, chỉ số Dow Jones tăng 108,36 điểm và đóng cửa ở 25.415,19 điểm trong đó tăng mạnh nhất là cô phiếu 3M, Caterpillar và Pfizer.

Chỉ số S&P 500 tăng 0,5% lên 2.816,29 điểm nhờ nhóm cổ phiếu công nghiệp tăng hơn 2%. Chỉ số Nasdaq tăng 0,6% lên 7.671,79 điểm.

chung khoan my 317 my trung noi lai dam phan co phieu dong loat di len
Diễn biến thị trường chứng khoán Mỹ ngày 31/7. Nguồn: Bloomberg

Hãng tin Bloomberg cho biết các cường quốc kinh tế trên thế giới đang nối lại đàm phán để tránh một cuộc chiến tranh thương mại toàn diện. Hãng tin này dẫn lời hai người có hiểu biết sâu về vấn đề thương mại nói Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin và Phó Thủ tướng Trung Quốc Liu He đang có các cuộc gặp riêng về vấn đề này. Tuần trước ông Mnuchin trả lời phỏng vấn CNBC rằng “sẽ tiếp tục có những cuộc thảo luận kín” với Trung Quốc.

Ông Peter Boockvar, giám đốc đầu tư tại Bleakley Advisory Group cho biết “Đây chỉ là một thỏa thuận tổ chức đàm phán. Chúng ta không biết những đàm phán này sẽ đi đến đâu, có mang lại kết quả tốt đẹp hay không. Chúng ta phải đợi xem mọi chuyện sẽ đi đến đâu”.

Cổ phiếu của các hãng xuất khẩu lớn như Boeing và Caterpillar tăng lần lượt 1,5% và 2,9%. Cổ phiếu Deere cũng tăng gần 5%.

Kết thúc phiên cuối cùng của tháng 7, các chỉ số chính đều tăng so với đầu tháng. Cụ thể Dow Jones tăng 4,7%, S&P 500 tăng 3,6%, đây đều là những mức tăng lớn nhất kể từ tháng 1. Nasdaq tăng hơn 2% trong tháng 7, đây là tháng tăng điểm thứ 4 liên tiếp của chỉ số này.

Theo thống kê của Thomson Reuters I/B/E/S, khoảng 60% các công ty trong rổ S&P 500 đã công bố kết quả kinh doanh quý 2, và khoảng 82% trong số đó có lợi nhuận vượt kỳ vọng.

Trong diễn biến mới nhất, hãng tin Bloomberg đưa tin sáng nay (1/8 giờ Việt Nam) dẫn thông tin nội bộ từ ba người nắm rõ vấn đề thương mại cho biết: chính quyền Tổng thống Trump sẽ đề xuất mức thuế 25% vào hàng hóa trị giá 200 tỷ USD nhập khẩu từ Trung Quốc.

Đầu tháng 7, Mỹ đã áp thuế suất 25% lên hàng hóa trị giá 34 tỷ USD nhập khẩu từ Trung Quốc. Tổng thống Trump còn đe dọa sẽ áp thuế suất 10% lên 200 tỷ USD hàng hóa khác. Tuy nhiên trong vài ngày tới, chính quyền Tổng thống Trump có thể sẽ đề xuất tăng mức thuế lên 25%, nguồn tin của Bloomberg cho hay.

Xem thêm

Y Vân

Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng khẳng định không buông bỏ VinFast và cá nhân tiếp tục hỗ trợ 1 tỷ USD
Theo quan điểm của Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng, VinFast là dự án làm vì trách nhiệm xã hội, muốn đóng góp cho đất nước một thương hiệu, top đầu về xe trên thế giới.