|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Chứng khoán Mỹ 30/7: Căng thẳng thương mại leo thang, cổ phiếu giảm hàng loạt

06:03 | 31/07/2018
Chia sẻ
Cổ phiếu đồng loạt mất điểm trước những lo lắng về tình hình thương mại. Tuần trước, sự sụt giảm lớn của Facebook đã kéo ngành công nghệ giảm 1,15%.
 
chung khoan my 307 cang thang thuong mai leo thang co phieu giam hang loat Chứng khoán Mỹ 27/7: Bất chấp kinh tế Mỹ tăng trưởng, Intel và Twitter vẫn kéo sụt chỉ số Nasdaq

Nasdaq Composite giảm 1,4% xuống còn 7.630 điểm. Đây là mức giảm lớn nhất kể từ cuối tháng 3. Cổ phiếu của Facebook và Netflix lần lượt giảm 2,2% và 5,7%. Amazon giảm 2,1% trong khi Google-parent Alphabet giảm 1,8%. S&P 500 giảm 0,6% xuống 2.802,6 điểm khi ngành công nghệ giảm 1,8%.

Chỉ số công nghiệp Dow Jones giảm 144,23 điểm xuống mức 25.306,83 điểm khi Visa và American Express tụt dốc.

Ngoài ra, cổ phiếu của Twitter giảm 8% và là cổ phiếu có mức giảm lớn nhất ngành công nghệ trong S&P 500. Take-Two Interactive, Electronic Arts và Akamai Technologies đã giảm lần lượt 7,7%, 5,7% và 5,5%.

chung khoan my 307 cang thang thuong mai leo thang co phieu giam hang loat
Diễn biến các chỉ số chính. Nguồn: Bloomberg

Lo ngại thương mại khiến các nhà đầu tư hoang mang sau khi Reuters thông báo rằng Canada, Liên minh châu Âu, Nhật Bản, Mexico và Hàn Quốc sẽ họp vào tuần tới để thảo luận về phản ứng đối với việc Tổng thống Donald Trump đánh thuế nhập khẩu ô tô. “Tôi nghĩ rằng thị trường đang hướng đến thời kỳ đáng lo ngại”, Peter Cardillo, chuyên gia kinh tế thị trường của Spartan Capital Securities cho biết. 'Những mức thuế đó thể hiện trong báo cáo thu nhập và cuối cùng sẽ đánh vào người tiêu dùng. Một khi điều đó xảy ra, tâm lý của họ sẽ trở nên chán nản.'

Tyson Foods đã giảm dự báo thu nhập năm tài chính của mình, dẫn đến sự không chắc chắn về chính sách và thuế quan thương mại. Cổ phiếu của Tyson Foods giảm hơn 7,5%. Trong khi đó, Caterpillar cho biết trong báo cáo thu nhập quý II của mình rằng, mức thuế mới được áp dụng gần đây sẽ cắt giảm từ 100 - 200 triệu USD trong nửa cuối năm. Công ty cũng báo cáo thu nhập tốt hơn dự kiến và tăng triển vọng cả năm.

Trước thềm cuộc họp chính sách tiền tệ mới nhất của Cục Dự trữ Liên bang, Wall Street kỳ vọng thị trường chỉ tăng lãi suất 3%, theo công cụ FedWatch của CME Group.

Xem thêm

Nhật Huyền