|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Nhận định thị trường chứng khoán 31/7: Dòng tiền chảy vào nhóm đầu cơ, diễn biến tích cực?

18:59 | 30/07/2018
Chia sẻ
Chỉ số nhiều khả năng sẽ tiếp tục tăng điểm và hướng đến thử thách đường SMA50 tương ứng với quanh 962 điểm trong một vài phiên kế tiếp. Dòng tiền vẫn đang có sự tập trung chủ đạo ở nhóm cổ phiếu đầu cơ. Xu thế này khả năng sẽ còn tiếp diễn trong ngắn hạn.
nhan dinh thi truong chung khoan 317 dong tien chay vao nhom dau co xu huong tang diem VN-Index tăng hơn 14 điểm, khối ngoại trở lại bán ròng gần 47 tỷ đồng toàn thị trường
nhan dinh thi truong chung khoan 317 dong tien chay vao nhom dau co xu huong tang diem Thị trường chứng khoán 30/7: Penny hút dòng tiền, VN-Index gần chạm mốc 950 điểm
nhan dinh thi truong chung khoan 317 dong tien chay vao nhom dau co xu huong tang diem Nhận định thị trường chứng khoán 30/7: Dòng tiền tích cực, xu hướng tăng điểm?

Thị trường có phiên hồi phục thứ ba liên tiếp về mặt điểm số và nếu chỉ xét đến khối lượng khớp lệnh trên cả hai sàn thì cũng có sự gia tăng. Điều này cho thấy việc tâm lý nhà đầu tư tiếp tục được cải thiện sau mỗi phiên giao dịch, lực cầu giá cao đang dần trở nên rõ nét hơn để đẩy chỉ số lên, cũng như việc lực cầu giá thấp vẫn đang chờ đợi để hỗ trợ thị trường khi mà cung ngắn hạn mạnh lên.

Tuy nhiên, việc VN-Index đang áp sát ngưỡng tâm lý 950 điểm và là cạnh dưới của vùng tích lũy trong nửa cuối tháng 6 có thể khiến thị trường rung lắc.

nhan dinh thi truong chung khoan 317 dong tien chay vao nhom dau co xu huong tang diem
(Ảnh minh họa)

Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán cho ngày giao dịch 31/7.

Dòng tiền chảy vào nhóm cổ phiếu đầu cơ

Chứng khoán Bảo Việt- BVSC

Chỉ số VN-Index đang tiến vào vùng cản 945-960 điểm. Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn được dự báo duy trì diễn biến trong biên độ hẹp. Ngược lại, nhóm các cổ phiếu có tính đầu cơ cao vẫn sẽ thu hút được sự quan tâm của dòng tiền, biến động lớn cả về giá và khối lượng.

Diễn biến tích cực

Chứng khoán Rồng Việt - VDSC

VN-Index duy trì diến biến tích cực. Nhà đầu tư tiếp tục giữ tỷ trọng cổ phiếu cao hơn tiền (Tỷ trọng khuyến nghị 60% cổ phiếu/40% tiền mặt). Nhà đầu tư đang có tỷ trọng tiền mặt cao vẫn có thể tham gia vào thị trường khi địa tăng vẫn còn lớn.

Giằng co và rung lắc quanh ngưỡng 950

Chứng khoán Sài Gòn Hà Nội - SHS

Dự báo, trong phiên giao dịch 31/7, VN-Index có thể sẽ giằng co và rung lắc quanh ngưỡng tâm lý 950 điểm. Nhà đầu tư ngắn hạn nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức vừa phải trong giai đoạn này và quan sát thị trường để có quyết định hợp lý. Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và triển vọng tăng trưởng tích cực trong nửa cuối năm 2018.

Diễn biến tích cực

Chứng khoán BIDV - BSC

BSC nhận định trạng thái thị trường tăng điểm mạnh do đón nhận thêm các dòng tiền lớn, nhà đầu tư nên tiếp tục theo dõi và xem xét mở vị thế giao dịch.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Xem thêm

Nhật Huyền