|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Chứng khoán Mỹ (18/1) Dow Jones bứt phá hơn 300 điểm, tăng 4 tuần liên tiếp kể từ tháng 8/2018

07:00 | 19/01/2019
Chia sẻ
Nhìn chung, thị trường chứng khoán Mỹ giao dịch tích cực vào phiên cuối tuần khi các nhà đầu tư kì vọng vào việc cải thiện cuộc đàm phán thương mại Mỹ - Trung.
chung khoan my 181 dow jones but pha hon 300 diem tang 4 tuan lien tiep ke tu thang 82018 Chứng khoán Mỹ 17/1: Lên xuống theo tin tức thương mại

Chỉ số công nghiệp Dow Jones tăng 336,25 điểm lên 24.706,35 điểm, dẫn đầu là mức tăng của United Health và Home Depot.

S&P 500 đã tăng 1,3% lên 2.670,71 điểm, thoát khỏi vùng điều chỉnh, do các ngành vật liệu và công nghiệp vượt trội.

Nasdaq Composite tăng 1%, đóng cửa ở mức 7.157,23.

chung khoan my 181 dow jones but pha hon 300 diem tang 4 tuan lien tiep ke tu thang 82018
Diễn biến thị trường chứng khoán Mỹ 18/1. Nguồn: Bloomberg

Các chỉ số tăng lên mức cao nhất trong ngày sau khi các nguồn tin nói với CNBC rằng Trung Quốc đã đề nghị tăng nhập khẩu 6 năm với Mỹ trong các cuộc đàm phán thương mại gần đây. Cụ thể, Trung Quốc sẽ tăng nhập khẩu hàng hóa hàng năm của Mỹ lên hơn 1.000 tỉ USD. Bloomberg đã báo cáo vào thứ Sáu rằng thỏa thuận này sẽ nhằm mục đích giảm thâm hụt hàng năm của Mỹ xuống 0% vào năm 2024.

Cổ phiếu của hãng Boeing và Caterpillar đều đóng cửa cao hơn 1,5%.

Thứ Năm, Tạp chí Phố Wall đã báo cáo rằng Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin đã đưa ra ý tưởng giảm thuế đối với hàng hóa Trung Quốc khi hai nước tiếp tục đàm phán về thương mại. Điều này khiến các chỉ số cũng bật tăng trong ngày. Tuy nhiên, một quan chức chính quyền cấp cao nói với CNBC rằng không có cuộc thảo luận nào về việc dỡ bỏ thuế quan.

Hiện tại, Dow Jones và S&P 500 đã tăng tuần thứ tư liên tiếp, quãng thời gian dài nhất kể từ tháng 8/2018. Cả hai chỉ số đều tăng hơn 2% sau 13 ngày giao dịch, hiện tại bắt đầu một năm tốt nhất cho S&P 500 kể từ năm 1987, theo Bespoke Group.

Đà tăng trong tuần này giữ vững một phần nhờ bắt đầu mùa mùa báo cáo thu nhập của công ty. Các ngân hàng lớn, bao gồm J.P. Morgan Chase, Bank of America, Morgan Stanley và Goldman Sachs, đã công bố kết quả hàng quý của họ trong tuần này.

Gần đây nhất, Netflix đã báo cáo thu nhập tốt hơn mong đợi, được thúc đẩy bởi sự tăng trưởng thuê bao mạnh hơn dự báo. Tuy nhiên, cổ phiếu vẫn giảm 4%. Thành viên của American Express cũng giảm sau khi báo cáo thu nhập gây thất vọng.

Ông Petra Bakosova, giám đốc điều hành của Hull Tactical cho biết, theo những gì chúng tôi thấy về mặt định giá, thị trường đã phục hồi rất nhiều kể từ khi sụt giảm và có thể bắt đầu được định giá lại một lần nữa. Khi thị trường chạm đáy vào tháng 12/2018, đó là cơ hội để mua.

Cổ phiếu cũng tăng sau những bình luận từ Chủ tịch Ngân hàng Dự trữ Liên bang New York John Williams. Ông Williams kêu gọi sự kiên nhẫn và phán đoán tốt trước khi tăng lãi suất, thêm vào đó, ông kỳ vọng vào sự tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ trong năm nay.

Dữ liệu sản xuất do Fed công bố cũng cho thấy mức tăng lớn nhất của ngành trong 10 tháng vào tháng 12. Những con số này được thúc đẩy bởi sản xuất xe cơ giới và các hàng hóa khác.

Xem thêm

Nhật Huyền

Chủ tịch Kinh Bắc: Thị trường bất động sản muốn ấm phải chờ sang năm
Theo ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch HĐQT Kinh Bắc, thị trường bất động sản đến thời điểm này vẫn chưa ấm lên và có thể sẽ có dấu hiệu phục hồi theo hướng phát triển bền vững từ cuối năm nay.