|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Chứng khoán Mỹ 13/9: Dow Jones tăng hơn 100 điểm trong phiên Apple hồi phục

07:04 | 14/09/2018
Chia sẻ
Thị trường chứng khoán Mỹ ngày 13/9, các chỉ số đồng loạt tăng điểm với cổ phiếu Apple hồi phục sau nhiều phiên giảm liên tiếp trước đó. Tâm lý nhà đầu tư cũng được cải thiện sau khi mối lo về lạm phát tăng nhanh dịu bớt.
chung khoan my 139 dow jones tang hon 100 diem trong phien apple hoi phuc Chứng khoán Mỹ 12/9: Tăng nhẹ khi Mỹ - Trung tính chuyện nối lại đàm phán

Cụ thể, chỉ số chứng khoán Dow Jones tăng 147,07 điểm lên 26.145,99 điểm với cổ phiếu Apple đóng góp phần lớn vào mức tăng. Đây là phiên thứ ba liên tiếp chỉ số này đóng cửa trong giá xanh.

Chỉ số S&P 500 tăng 0,5% lên 2.904,18 điểm trong đó nhóm cổ phiếu công nghệ tăng 1,2%. Đây là phiên tăng thứ 4 liên tiếp của chỉ số chứng khoán này.

Chỉ số Nasdaq tăng 0,8% lên 8.013,71 điểm trong đó cổ phiếu Alphabet (công ty mẹ của Google) lên gần 1%.

chung khoan my 139 dow jones tang hon 100 diem trong phien apple hoi phuc
Diễn biến thị trường chứng khoán Mỹ 13/9. Nguồn: Bloomberg.

Tuy nhiên những mức đóng cửa này không phải mức cao nhất phiên giao dịch 13/9. Trong phiên, đã có lúc Dow Jones tăng 192,72 điểm trong khi S&P 500 và Nasdaq có lúc tăng tới lần lượt là 0,6% và 1,1%. Các chỉ số đã đồng loạt đi xuống sau khi Tổng thống Donald Trump tuyên bố không có áp lực nào về việc phải đạt được một thỏa thuận thương mại với Trung Quốc.

Chỉ số giá tiêu dùng CPI – một thước đo lạm phát được theo dõi chặt chẽ tăng 0,2% trong tháng trước, thấp hơn mức dự báo 0,3% của các nhà kinh tế được Reuters khảo sát.

Ông Mike Loewengart, phó giám đốc chiến lược đầu tư tại E-Trade, nhận định: “Khi xem xét chỉ số giá tiêu dùng, chỉ số giá sản xuất và đánh giá không quá lạc quan của Fed, chúng ta có thể thấy nền kinh tế đang không tăng trưởng như con tàu cao tốc mà nhiều người lo ngại”.

Gần đây các nhà đầu tư chứng khoán đặc biệt lo ngại lạm phát tăng cao vì tình hình này có thể dẫn đến chính sách tiền tệ thắt chặt hơn. Cục dự trữ liên bang Mỹ đã tăng lãi suất hai lần trong năm nay và được dự báo sẽ tăng thêm một lần nữa trong tháng này.

Lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm hầu hết giao dịch ở mức dưới tham chiếu sau khi dữ liệu lạm phát được công bố. Cuối phiên, lợi suất này tăng nhẹ lên 2,96%.

Ông Ninh Chung, giám đốc chiến lược đầu tư và quản lý danh mục tại ngân hàng Silicon Valley cho rằng lạm phát tăng yếu nhiều khả năng sẽ không ngăn cản việc Fed tăng lãi suất trong tháng này, “Tôi nghĩ thị trường chứng khoán sẽ rất ngạc nhiên nếu Fed không tăng lãi suất trong tháng 9 này”.

Theo số liệu từ công cụ FedWatch của CME Group, kỳ vọng của thị trường về việc Fed tăng lãi suất trong tháng 9 là 97,4%. Thị trường cũng kỳ vọng lãi suất sẽ tăng thêm một lần nữa vào tháng 12 với tỷ lệ kỳ vọng 83,3%.

Xem thêm

Y Vân