|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Chứng khoán Mỹ 10/9: Cổ phiếu công nghệ đưa Nasdaq và S&P 500 phục hồi

06:46 | 11/09/2018
Chia sẻ
Thị trường chứng khoán Mỹ 10/9, chỉ số S&P 500 và Nasdaq Composite đều tăng nhẹ khi cổ phiếu công nghệ phục hồi so với mức giảm mạnh từ tuần trước. 

 
chung khoan my 109 co phieu cong nghe dua nasdaq va sp 500 phuc hoi Chứng khoán Mỹ 8/9: Nasdaq rơi ngày thứ tư liên tiếp khi căng thẳng thương mại leo thang

S&P 500 tăng 0,2% lên 2.877,13 điểm, dẫn đầu bởi nhóm tiện ích và công nghiệp, trong khi cổ phiếu công nghệ tăng 0,3%. Chỉ số Nasdaq tăng mạnh 0,3% đóng cửa ở mức 7.924,16 điểm khi cổ phiếu Facebook tăng 0,7% và Microsoft tăng 1%.

Chỉ số công nghiệp Dow Jones giảm 59,47 điểm xuống mức 25.857,07 điểm, khi Apple mất hơn 1%. Trong khi đó, nhóm giao thông vận tải tăng 1,8%, đạt mức cao nhất mọi thời đại.

Cổ phiếu Tesla tăng 8,5%. Các nhà phân tích cho rằng nhà máy khổng lồ Gigafactory của Telsa có thể mang lại cho công ty lợi thế cạnh tranh lâu dài. Cổ phiếu Amazon và Apple đều giảm. Amazon mất 0,7% và Apple với 1,3%.

chung khoan my 109 co phieu cong nghe dua nasdaq va sp 500 phuc hoi
Diễn biến thị trường chứng khoán Mỹ 10/9. Nguồn: Bloomberg

Tuần trước, Bộ trưởng Tư pháp Mỹ - Jeff Sessions cho biết sẽ gặp các luật sư vào cuối tháng 9 để thảo luận về những lo ngại xung quanh các công ty công nghệ “có thể ảnh hưởng đến cạnh tranh và ngăn cản việc trao đổi ý tưởng miễn phí trên nền tảng của họ”.

Những lo lắng về thương mại toàn cầu vẫn hiện diện. Canada và Mỹ chưa đi đến những thỏa thuận cuối cùng để thay thế Thỏa thuận Thương mại Tự do Bắc Mỹ (NAFTA). Trong khi đó, Mỹ và Nhật Bản đã bắt đầu đàm phán về thương mại. Tổng thống Donald Trump cũng cho biết hôm thứ Sáu rằng, ông sẵn sàng áp thuế hàng hóa nhập khẩu Trung Quốc với giá trị lên tới 267 tỷ USD.

Chính sách thương mại của chính quyền Trump - cùng với chính sách tiền tệ chặt chẽ hơn từ Cục Dự trữ Liên bang (Fed) đã đẩy đồng USD tăng cao trong năm nay, ảnh hưởng đến các thị trường mới nổi.

USD tăng hơn 3% trong năm 2018 khi iShares MSCI Emerging Markets ETF (EEM) giảm 12%. Nhiều nền kinh tế thị trường mới nổi dựa trên xuất khẩu, vì vậy điều kiện thương mại chặt chẽ và đồng USD mạnh hơn đã gây ra áp lực.

Nhưng các nhà chiến lược tại MRB Partners cho rằng diễn biến này sẽ dần kết thúc: “Đồng USD đang ở gần mức quá mua, cả tâm lý và vị thế đầu cơ mua ròng đã được nâng lên. Sức mạnh đồng USD chỉ có thể được duy trì nếu tăng trưởng toàn cầu tiếp tục suy giảm, nhưng chúng tôi không nghĩ kịch bản này sẽ xảy ra”.

Xem thêm

Nhật Huyền