|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Nhận định thị trường chứng khoán 11/9: Rủi ro 'Bull trap' hiện hữu, hạn chế giải ngân?

19:52 | 10/09/2018
Chia sẻ
Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của VN-Index chuyển từ tiêu cực lên trung tính với vùng kháng cự trong khoảng 978-980 điểm (MA10-20) và ngưỡng hỗ trợ tại 968 điểm (MA5).
nhan dinh thi truong chung khoan 119 rui ro bull trap hien huu han che giai ngan Nhận định thị trường chứng khoán tuần 10-14/9: Rung lắc khi kiểm định ngưỡng kháng cự 972 điểm, NĐT quan sát cổ phiếu ngân hàng và dầu khí?
nhan dinh thi truong chung khoan 119 rui ro bull trap hien huu han che giai ngan Thị trường chứng khoán 10/9: Áp lực bán dâng cao, VN-Index vẫn vượt mốc tham chiếu

Thị trường chứng khoán phiên 10/9 giằng co quanh ngưỡng 970 điểm, dòng tiền vẫn yếu, thanh khoản ở mức dưới trung bình 20 phiên. Những đặc điểm trên cho thấy thị trường đang ở trong giai đoạn tích lũy và nhà đầu tư vẫn chưa vội tham gia trong giai đoạn này mà đang đứng ngoài quan sát thêm diễn biến thị trường.

Trong khi đó, giao dịch trên thị trường phái sinh lại trở nên sôi động hơn với thanh khoản được cải thiện, độ lệch giữa HĐTL T9 và VN30 được nới rộng ra thành -7,1 điểm, cho thấy nhà đầu tư vẫn đang nghiêng về một phiên điều chỉnh có thể xảy ra. Thông tin vĩ mô hiện tại chưa có gì nổi bật khi mà quyết định về việc có áp thuế 200 tỷ đô la hàng hóa của Mỹ với Trung Quốc vẫn chưa được công bố và thị trường phần nào đó đã phản ánh rủi ro này trong tuần giao dịch trước.

Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán cho ngày giao dịch 11/9.

Tiếp tục tích lũy

Chứng khoán Bảo Việt - BVSC

Sau 2 phiên tăng điểm liên tiếp của chỉ số VN-Index, tâm lý nhà đầu tư đã có phần ổn định hơn. Tuy nhiên, thị trường có thể vẫn cần một vài phiên tích lũy trước khi được kỳ vọng sẽ tiến đến thử thách vùng kháng cự 983-986 điểm.

Rủi ro "Bull trap"

Chứng khoán Rồng Việt - VDSC

Các chỉ số biến động trái chiều thể hiện sự suy yếu và thiếu đồng thuận. Rủi ro “bulltrap” vẫn đang hiện hữu và các chỉ số hoàn toàn có thể giảm về các ngưỡng thấp hơn. Nhà đầu tư hạn chế giải ngân trong giai đoạn này, ưu tiên nắm giữ tiền mặt và chờ đợi các tín hiệu rõ ràng hơn.

Giằng co và rung lắc quanh ngưỡng tâm lý 970 điểm

Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội (SHS)

Dự báo, trong phiên giao dịch 11/9, VN-Index có thể sẽ tiếp tục giằng co và rung lắc quanh ngưỡng tâm lý 970 điểm. Nhà đầu tư ngắn hạn sau khi đã giảm tỷ trọng trong tuần qua chỉ nên giữ tỷ trọng ở mức an toàn và quan sát thị trường để có quyết định hợp lý. Nhà đầu tư trung và dài hạn vẫn có thể tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và triển vọng tăng trưởng tích cực trong thời gian tới.

Thận trọng và chờ thêm tín hiệu

Chứng khoán KIS Việt Nam - KISVN

Thị trường rung lắc mạnh sau phiên hồi phục liền trước. Phần lớn điểm số đến từ đà hồi phục của các cổ phiếu vốn hóa lớn như VIC, GAS, VNM, PLX. Điểm cộng là nhà đầu tư nước ngoài giữ nhịp mua ròng. Nhà đầu tư nên thận trọng và chờ đợi tín thêm tín hiệu thị trường.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Xem thêm

Nhật Huyền

Xu hướng tín dụng các ngân hàng đang thay đổi: Tăng bán buôn hay mở rộng bán lẻ?
Trong bối cảnh nhu cầu tín dụng yếu, các ngân hàng đang tìm mọi cách thay đổi để phát triển quy mô cho vay của mình. Nhiều nhà băng chọn tập trung đẩy mạnh bán buôn trong khi một số lại muốn phát triển những mảng không phải thế mạnh của mình.