|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Nhận định thị trường chứng khoán tuần 10-14/9: Rung lắc khi kiểm định ngưỡng kháng cự 972 điểm, NĐT quan sát cổ phiếu ngân hàng và dầu khí?

13:00 | 09/09/2018
Chia sẻ
Thị trường chứng khoán tuần 10-14/9, dòng tiền được dự báo sẽ có sự luân phiên dịch chuyển qua các nhóm cổ phiếu để tìm kiếm cơ hội đầu tư trong một vài tuần tới.
 
nhan dinh thi truong chung khoan tuan 10 149 rung lac khi kiem dinh nguong khang cu 972 diem ndt quan sat co phieu ngan hang va dau khi Nhận định thị trường chứng khoán 7/9: Ưu tiên nắm giữ tiền mặt, hạn chế bắt đáy
nhan dinh thi truong chung khoan tuan 10 149 rung lac khi kiem dinh nguong khang cu 972 diem ndt quan sat co phieu ngan hang va dau khi Thị trường chứng khoán 7/9: VNM và ngân hàng dẫn sóng, VN-Index tăng gần 11 điểm

Dù có tuần điều chỉnh khá mạnh nhưng sự hồi phục trong phiên cuối tuần đã giúp cho chỉ số duy trì được đà hồi phục trên khung tuần. Đường giá đang vấp phải lực cản đến từ đường SMA50 và SMA20 trong bối cảnh dải BB đang có xu hướng thắt hẹp. Do đó, chỉ số có thể sẽ cần thêm thời gian dao động tích lũy trong vùng 955-995 điểm, trước khi phát đi những tín hiệu rõ nét hơn về hướng đi kế tiếp trong thời gian tới. Chỉ số nhiều khả năng sẽ tiến đến thử thách vùng kháng cự 983-986 điểm trong tuần tới.

Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán cho tuần giao dịch từ 10-14/9.

Tiếp tục hồi phục

Chứng khoán Bảo Việt - BVSC

Phiên hồi phục cuối tuần (7/9) mở ra khả năng chỉ số VN-Index có thể sẽ có thêm những phiên hồi phục ngắn hạn trong các phiên đầu tuần tới. Tuy vậy, xu hướng đi lên ngắn hạn sẽ còn gặp nhiều thử thách và có thể sẽ cần thêm thời gian để tiếp tục tích lũy.

Kháng cự tại ngưỡng 972 điểm

Chứng khoán Rồng Việt - VDSC

Các chỉ số đồng loạt phục hồi mạnh trong phiên 7/9 sau khi đã giảm trong 4 phiên trước đó. Thanh khoản cũng có sự cải thiện nhẹ cho thấy lực mua không quá rụt rè. Nhà đầu tư nên theo dõi thêm 1-2 phiên nữa trước khi hành động để tránh rủi ro bulltrap. Các ngưỡng kháng cự sắp tới của VN-Index là 972 và 982 điểm.

Quan sát cổ phiếu ngân hàng và dầu khí

Chứng khoán BIDV - BSC

Trên quan điểm của BSC, sau đợt điều chỉnh từ 1.000 điểm là kháng cự tâm lý mạnh, thị trường cần thêm sự tích lũy để vượt thoát ngưỡng này trong thời gian tới. Nhà đầu tư nên quan sát thêm những cổ phiếu dẫn dắt dòng ngân hàng và dầu khí.

Rung lắc khi kiểm định ngưỡng kháng cự 972 điểm

Chứng khoán Bản Việt - VCSC

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn vẫn duy trì ở mức Trung tính đối với HNX-Index và Tiêu cực đối với các chỉ số còn lại. Khu vực kháng cự ngắn hạn của VN-Index, VN30 – tạo bởi cặp đường MA5 và MA20 ngày – hiện đang nằm tại 972-977 điểm và 947-955 điểm, trong khi đó, ngưỡng hỗ trợ MA50 của hai chỉ số này đang lần lượt nằm tại 952 và 935 điểm.

Phiên tăng điểm cuối tuần (7/9) đã mang lại nhiều kỳ vọng về việc tạo đáy ngắn hạn của thị trường, mặc dù hành trình để xác nhận đáy của VN-Index còn khá nhiều trở ngại với nhiều mức kháng cự nằm khá gần nhau. Trước mắt trong phiên giao dịch tới, VN-Index có thể sẽ xuất hiện những rung lắc trong quá trình kiểm định kháng cự tại 972-977 điểm. Xa hơn, đó là cặp kháng cự mạnh MA100 và MA240 tại 988-990 điểm.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Xem thêm

Nhật Huyền