|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Chứng khoán Mỹ 12/9: Tăng nhẹ khi Mỹ - Trung tính chuyện nối lại đàm phán

07:15 | 13/09/2018
Chia sẻ
Thị trường chứng khoán Mỹ ngày 12/9, chỉ số chứng khoán Dow Jones và S&P tăng nhẹ khi xuất hiện khả năng Mỹ và Trung Quốc sẽ nối lại đàm phán thương mại.
chung khoan my 129 tang nhe khi my trung tinh chuyen noi lai dam phan Chứng khoán Mỹ 11/9: Hồi phục nhờ cổ phiếu công nghệ, nỗi lo thương mại vẫn còn

Cụ thể, chỉ số Dow Jones tăng 27,86 điểm lên 25.998,92 điểm trong đó đóng góp chủ yếu là Boeing và Caterpillar. Ngược lại, cổ phiếu 3M có tác động tiêu cực nhất đến chỉ số.

Chỉ số S&P 500 chỉ tăng 0,04% và đóng cửa ở 2.888,92 điểm trong đó nhóm cổ phiếu viễn thông và hàng tiêu dùng dẫn đầu với mức tăng hơn 1%.

Ngược lại, chỉ số Nasdaq giảm 0,2% và đóng cửa ở 7.954,23 điểm do các cổ phiếu công nghệ mất giá trước nỗi lo các công ty quản lý mạng xã hội bị thắt chặt quản lý. Cổ phiếu Facebook và Twitter giảm lần lượt 2,4% và 3,7%.

chung khoan my 129 tang nhe khi my trung tinh chuyen noi lai dam phan
Diễn biến thị trường chứng khoán Mỹ ngày 12/9. Nguồn: Bloomberg.

Theo một số nguồn tin của hãng tin CNBC, Mỹ đang trong quá trình đề nghị một vòng đàm phán thương mại mới với Trung Quốc trong tương lai gần.

Cổ phiếu của Boeing và Caterpillar, hai phong vũ biểu của tình hình thương mại thế giới, tăng lần lượt 2,4% và 1,6% sau thông tin này.

Thông tin này cũng giúp các chỉ số Dow Jones và S&P tăng lên mức cao nhất trong phiên. Cụ thể, Dow Jones có lúc tăng 174,66 điểm còn S&P 500 có lúc tăng tới 0,2%.

Bà Quincy Krosby, chiến lược gia trưởng tại Prudential Financial nhận định đây là một tín hiệu tích cực đối với thị trường chứng khoán Mỹ nhưng nói thêm: “Chúng ta cần xem các diễn biến tiếp theo thì mới có thể giao dịch để thoát khỏi vòng rủi ro".

Trước đó, căng thẳng thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới liên tục leo thang.

Thứ 6 tuần trước, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông đã sẵn sàng áp thuế lên 267 tỷ USD hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc trong khi trước đó ông Trump đã đe dọa áp thuế lên 200 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc.

Để đáp trả, Trung Quốc cho biết nước này sẽ đề nghị WTO cho phép trừng phạt Mỹ.

Những căng thẳng này đẩy chỉ số S&P 500 khỏi mốc cao kỷ lục đạt được hồi tháng trước. Áp lực giảm từ các cổ phiếu công nghệ cũng góp phần gây ra đà đà giảm của chỉ số. Tính từ đầu tháng 9 đến nay, S&P 500 đã giảm 2,3%.

Xem thêm

Song Ngọc