|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Chứng khoán Mỹ 11/9: Hồi phục nhờ cổ phiếu công nghệ, nỗi lo thương mại vẫn còn

06:59 | 12/09/2018
Chia sẻ
Thị trường chứng khoán Mỹ ngày 12/9, các chỉ số cùng tăng điểm nhờ sự hồi phục của nhóm cổ phiếu công nghệ bất chấp lo lắng về thương mại.
chung khoan my 119 hoi phuc nho co phieu cong nghe noi lo thuong mai van con Chứng khoán Mỹ 10/9: Cổ phiếu công nghệ đưa Nasdaq và S&P 500 phục hồi

Chỉ số chứng khoán S&P 500 tăng 0,4% nhờ diễn biến tích cực của nhóm cổ phiếu công nghệ và năng lượng.

Chỉ số Dow Jones đóng cửa tăng 114 điểm nhờ Apple, Nike và Exxon Mobil tăng mạnh.

Chỉ số Nasdaq tăng 0,6% với cổ phiếu của những hãng công nghệ lớn nhất đi lên.

chung khoan my 119 hoi phuc nho co phieu cong nghe noi lo thuong mai van con
Diễn biến thị trường chứng khoán Mỹ 11/9. Nguồn: Bloomberg.

Cổ phiếu Apple tăng 2,5%, chấm dứt chuỗi giảm điểm 4 phiên liên tiếp sau khi các nhà phân tích tại UBS nâng mức giá mục tiêu của cổ phiếu này từ 215USD/cp lên 250USD/cp vì tiềm năng tăng trưởng mảng dịch vụ của tập đoàn.

Thứ 4 tuần này, Apple tổ chức một sự kiện lớn tại trụ sở của mình, nhiều người kỳ vọng hãng sẽ công bố một số dòng sản phẩm mới tại đây.

Cổ phiếu Netflix và Amazon tăng lần lượt 2,2% và 2,5% trong khi Twitter tăng 1,2%.

Tính chung, nhóm công nghệ của chỉ số S&P 500 tăng 0,8% trong phiên giao dịch 11/9. Từ đầu tháng 9 tới nay, nhóm công nghệ vẫn giảm 1,8% do nhiều công ty mạng xã hội như Facebook và Twitter đang phải đối mặt với nguy cơ bị quản lý chặt hơn trong tương lai.

Trong bối cảnh căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc leo thang, phía Trung Quốc cho biết nước này sẽ đề nghị WTO cho phép trừng phạt Mỹ.

Thứ 6 tuần trước, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông đã sẵn sàng áp thuế lên 267 tỷ USD hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc. Trước đó, chính phủ Mỹ đã công bố kế hoạch áp thuế lên 200 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc.

Ông Art Hogan, chiến lược gia trưởng tại B. Riley FBR nhận định: “Động thái này lại thổi bùng lên nỗi lo về thương mại. Việc đàm phán giữa Mỹ và Canada có thể đem lại một số thông tin tích cực nhưng quan hệ Mỹ và Trung Quốc nhiều khả năng sẽ có nhiều tin xấu”.

Những căng thẳng thương mại cùng với sự suy giảm của cổ phiếu công nghệ đã phủ bóng đen lên thị trường chứng khoán Mỹ, bất chấp các số liệu kinh tế vĩ mô khả quan. Liên hiệp doanh nghiệp độc lập quốc gia công bố mức độ lạc quan của các doanh nghiệp nhỏ tăng lên mức cao kỷ lục trong tháng qua nhờ thuế suất và các quy định quản lý cùng giảm đi.

Xem thêm

Y Vân