|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Chứng khoán Mỹ 6/9: Nasdaq giảm phiên thứ 3 liên tiếp, cổ phiếu công nghệ tiếp tục bị bán tháo

07:20 | 07/09/2018
Chia sẻ
Thị trường chứng khoán Mỹ 6/9, các cổ phiếu công nghệ tiếp tục bị bán mạnh khiến các chỉ số chứng khoán S&P 500 và Nasdaq cùng giảm điểm. Trong khi đó, mối lo về căng thẳng thương mại toàn cầu vẫn đang hiện hữu.
chung khoan my 69 nasdaq giam phien thu 3 lien tiep co phieu cong nghe tiep tuc bi ban thao Chứng khoán Mỹ 5/9: Mỹ và Canada đàm phán thương mại, cổ phiếu công nghệ bị bán tháo

Chỉ số Nasdaq, với nhiều cổ phiếu công nghệ, giảm 0,9% còn 7.922,73 điểm trong đó Amazon và Apple mất lần lượt 1,8% và 1,7%. Chỉ số chứng khoán này đã giảm phiên thứ 3 liên tiếp và có khả năng sẽ giảm tổng cộng 2,5% trong tuần này.

Chỉ số S&P 500 giảm 0,4% và đóng cửa ở 2.878,05 điểm trong đó nhóm cổ phiếu công nghệ giảm 1%. Facebook mất 2,8%, Alphabet (công ty mẹ của Google) giảm 1,3%.

Trái lại, chỉ số Dow Jones lại nhích nhẹ 20,88 điểm lên 25.995,87 điểm.

chung khoan my 69 nasdaq giam phien thu 3 lien tiep co phieu cong nghe tiep tuc bi ban thao
Diễn biến thị trường chứng khoán Mỹ ngày 6/9. Nguồn: Bloomberg.

Cổ phiếu của các công ty sản xuất chip sụt giảm mạnh nhất trong nhóm công nghệ. Cổ phiếu của Micron Technology giảm 10% trong khi Lam Research và Applied Materials giảm lần lượt 6,7% và 5,3%.

Các cổ phiếu này đi xuống sau khi một chuyên viên phân tích của Morgan Stanley và một lãnh đạo của KLA – Tencor (một công ty chip lớn) đưa ra cảnh báo về khả năng suy giảm nhu cầu đối chip.

Ông Jeff Kravetz, giám đốc đầu tư khu vực của U.S. Bank Wealth Management nhận xét: “Cổ phiếu công nghệ quả thực đã tăng quá nóng trong thời gian qua. Hiện nay các nhà đầu tư đang tỏ ra khá thận trọng vì một số nguyên nhân,” trong đó có rủi ro thương mại và rủi ro từ các thị trường mới nổi. Vì vậy, “việc cổ phiếu công nghệ điều chỉnh là hoàn toàn tự nhiên”.

Các cổ phiếu công nghệ đã tăng 16% trong năm nay, cao hơn mức tăng chung của toàn thị trường. Tuy nhiên, trong tuần này nhóm công nghệ đã giảm hơn 2%.

Trong một diễn biến khác, các quan chức Mỹ và Canada đã làm việc tới đêm muộn hôm 5/9 trong nỗ lực đạt được thỏa thuận thay thế Hiệp định Thương mại Tự do Bắc Mỹ (NAFTA) sau khi đã thất bại trong tuần trước. Các cuộc đàm phán kéo dài này nhiều khả năng sẽ còn tiếp tục trong những ngày tới, thậm chí hàng tuần liền.

Trong khi đó, mối qua hệ giữa Trung Quốc và Mỹ tiếp tục căng thẳng. Thị trường vẫn đang trong trạng thái chờ đợi sau khi hãng tin Bloomberg tuần trước cho biết Mỹ đã sẵn sàng áp thuế lên 200 tỷ USD hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc trong tuần này.

Hôm 5/9, Bộ Thương mại Trung Quốc cho biết Bắc Kinh sẵn sàng trả đũa nếu Washinton áp thuế mới. Hạn chót để góp ý vào đề xuất đánh thuế là đêm nay.

Xem thêm