|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Chứng khoán Mỹ 31/8: Căng thẳng thương mại chưa dứt, Dow Jones giảm nhẹ, Nasdaq và S&P 500 cao nhất tuần

07:07 | 01/09/2018
Chia sẻ
Thị trường chứng khoán Mỹ 31/8 diễn biến trái chiều khi Mỹ và Canada giải quyết tranh chấp thương mại. Một số chỉ số đóng cửa với mức cao lịch sử trong tháng Tám, trong đó Nasdaq và S&P 500 ghi nhận mức cao nhất trong tuần qua. 
 
chung khoan my 318 cang thang thuong mai chua dut dow jones giam nhe nasdaq va sp 500 cao nhat tuan Chứng khoán Mỹ 30/8: Tổng thống Trump muốn đánh thuế hàng Trung Quốc, thị trường đi xuống sau 4 phiên tăng

Chỉ số công nghiệp Dow Jones đóng cửa giảm 22 điểm, với sự sụt giảm của Boeing, Goldman Sachs và khởi sắc từ Apple và Nike. Chỉ số S&P 500 tăng 0,01% và Nasdaq Composite tăng 0,26%.

Mặc dù gặp khó khăn về thương mại, cả Nasdaq và S&P đều có sự tăng trưởng từ nhóm cổ phiếu công nghệ, với Amazon (+5,6%) và Apple (+5,3%) trong tuần qua đưa chỉ số lên những kỷ lục mới.

Dow Jones và S&P 500 đã tăng tương ứng 2,1% và 3% trong suốt một tháng qua, với những phiên bứt phá nhất kể từ năm 2014. Nasdaq Composite cũng đạt mức cao nhất từ ​​tháng 8/2000, tăng hơn 5,7% trong tháng 8.

chung khoan my 318 cang thang thuong mai chua dut dow jones giam nhe nasdaq va sp 500 cao nhat tuan
Thị trường chứng khoán Mỹ phiên 31/8. (Nguồn: Bloomberg)

Vừa qua, Mỹ và Canada đã đạt được bước tiến mới trong quá trình đàm phán Hiệp định Thương mại tự do Bắc Mỹ (NAFTA) sửa đổi. Tuy nhiên, trong phiên họp 31/8, một quan chức Mỹ cho biết, Canada đã không thỏa hiệp về điểm mấu chốt thuộc lĩnh vực nông nghiệp. Các cuộc đàm phán vẫn diễn ra nhưng phía Ottawa chưa có sự nhượng bộ. Đồng đô la Mỹ (USD) tăng 0,7% so với đồng đô la Canada (CAD).

Các mối quan tâm thương mại tiếp tục tác động đến tâm lý nhà đầu tư sau thông tin chính quyền Tổng thống Donald Trump muốn áp thêm thuế đối với hàng hóa nhập khẩu trị giá 200 tỷ USD của Trung Quốc vào tuần tới.

Ngoài ra, Tổng thống Trump cho biết ông có thể rút Mỹ khỏi Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) nếu WTO không tái cơ cấu lại.

Cổ phiếu của Coca-Cola giảm gần 1% hôm thứ Sáu sau khi công ty cho biết họ đã đồng ý mua chuỗi cà phê Costa với giá 5,1 tỷ USD bao gồm cả nợ để tiếp tục liên doanh đồ uống.

Xem thêm

Nhật Huyền