|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Chứng khoán KIS dự báo cổ phiếu Vinhomes lọt vào rổ VNM ETF

13:32 | 10/09/2018
Chia sẻ
Tại kỳ đảo danh mục quý 3/2018 của VanEck Vectors Vietnam ETF (VNM ETF), cổ phiếu Vinhomes được lựa chọn khi nằm trong top vốn hóa của rổ VNM ETF này, đáp ứng các tiêu chí về thanh khoản, freeloat nhưng lại có thời gian niêm yết dưới 6 tháng.

Với số liệu ngày 31/8, CTCP Chứng khoán KIS Việt Nam (KIS) nhận định cổ phiếu VHM của CTCP Vinhomes là mã duy nhất được thêm vào danh mục VNM ETF quý III/2018 trong khi không có cổ phiếu nào bị loại ra.

Vinhomes được lựa chọn khi nằm trong top vốn hóa của rổ đáp ứng các tiêu chí về thanh khoản, freeloat nhưng lại có thời gian niêm yết dưới 6 tháng.

VNM ETF đã có tiền lệ khi thêm cổ phiếu NVL của CTCP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland) và VRE của CTCP Vincom Retail khi cả hai chưa đạt thời gian giao dịch đủ 6 tháng.

Quỹ VNM ETF hiện có tổng tài sản 367 triệu USD với 17 cổ phiếu Việt Nam và 8 cổ phiếu nước ngoài.

Với dự báo cổ phiếu Vinhomes được thêm mới, Chứng khoán KIS tính toán số lượng cổ phiếu sẽ được mua bán trong đợt tái cơ cấu quý III như sau:

chung khoan kis du bao co phieu vinhomes lot vao ro vnm etf
chung khoan kis du bao co phieu vinhomes lot vao ro vnm etf

Trước đó chiều ngày 7/9, db x-trackers FTSE Vietnam Swap UCITS ETF – quỹ ETF công bố kết quả tái cơ cấu danh mục quý III/2018. Theo đó, danh mục FTSE Vietnam Index loại BMP khỏi rổ tính chỉ số và thêm mới cổ phiếu VHM, GEX.

Trong một diễn biến khác, danh mục FTSE Vietnam All-Share Index thêm VHM, HNG (CTCP Nông nghiệp Quốc tế Hoàng Anh Gia Lai - HAGL Agrico) và không loại ra cổ phiếu nào.

Trong cơ cấu danh mục hiện tại của FTSE, số lượng mã cổ phiếu Việt Nam là 21; ba cổ phiếu VIC (Tập đoàn Vingroup – CTCP), VNM (CTCP Sữa Việt Nam) và HPG (CTCP Tập đoàn Hòa Phát) chiếm tỷ trọng lớn nhất, lần lượt là 17,05%, 15,76% và 12,88%.

Quỹ db x-trackers FTSE Vietnam Swap UCITS ETF – quỹ ETF do Deutsche Bank quản lý và đầu tư dựa trên chỉ số cơ sở FTSE Vietnam Index. Tính đến 6/9, quỹ FTSE Vietnam Swap UCITS ETF có tổng tài sản gần 307 triệu EUR. Kết phiên 7/9, giá chứng chỉ quỹ là 26,59 EUR/chứng chỉ quỹ.

Xem thêm

Minh Anh

Chủ tịch Kinh Bắc: Thị trường bất động sản muốn ấm phải chờ sang năm
Theo ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch HĐQT Kinh Bắc, thị trường bất động sản đến thời điểm này vẫn chưa ấm lên và có thể sẽ có dấu hiệu phục hồi theo hướng phát triển bền vững từ cuối năm nay.