|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Chứng khoán châu Á biến động trước bài phát biểu của Chủ tịch Fed

10:58 | 27/02/2018
Chia sẻ
Thị trường chứng khoán Châu Á diễn ra sôi động trong phiên giao dịch sáng nay trước phát biểu của Chủ tịch Fed, ông Jerome Powell tại Quốc hội Mỹ.

Thị trường chứng khoán châu Á giao dịch sôi nổi ở nhiều nơi trước thông tin về buổi điều trần trước Quốc hội Mỹ của Chủ tịch Fed vào hôm nay (27/2). Riêng ở thị trường Mỹ, chỉ số Dow Jones tăng 1,6%, chỉ số S&P500 tăng 1,2% và chỉ số Nasdaq Composite tăng 1,3%.

chung khoan chau a bien dong truoc bai phat bieu cua chu tich fed
Thị trường chứng khoán châu Á (ảnh minh họa)

Chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản tăng 1,4% vào lúc 21h37 giờ địa phương và đạt mức cao nhất trong ba tuần gần đây.

Các chỉ số tại thị trường Trung Quốc biến động kém hơn so với các nơi khác trong khu vực. Cụ thể, chỉ số Shanghai Composite giảm 0,8% cùng với đó chỉ số Shenzhen Component giảm 0,3%. Được biết, quyết định của Đảng Cộng sản Trung Quốc nhằm loại bỏ giới hạn nhiệm kỳ của chủ tịch nước vẫn đang là tâm điểm quan tâm của giới đầu tư tại thị trường này.

Chỉ số Hang Seng của Hồng Kông tăng 0,3%. Trong đó, cổ phiếu AIA Group Ltd trở thành tâm điểm khi thông tin lợi nhuận ròng năm 2017 của nhóm bảo hiểm tăng 48% lên 6,12 tỷ USD được đưa ra, vượt qua ước tính của nhiều nhà phân tích. Trong khi đó, nhà cung cấp thiết bị điện CLP Holdings báo cáo lợi nhuận ròng tăng 8% so với dự kiến ​​và công bố mức chi trả cổ tức là 1,14 USD/cổ phiếu.

Cổ phiếu của Apple tăng mạnh khi hôm nay, tập đoàn công nghệ này dự kiến ​​sẽ tung ra ba smartphone mới vào cuối năm. Theo đó, các cổ phiếu liên quan tới lĩnh vực thiết bị công nghê như AAC Technologies Holdings Inc của Hong Kong (HK: 2018) tăng mạnh 4,1%. Các cổ phiếu khác của công ty điện tử Alps Alps và Alpine Electronics Inc tăng lần lượt 2,1% và 2,4%.

Tại Hàn Quốc, Ngân hàng Trung ương nước này tập trung vào việc giữ lãi suất ở mức 1,5% trong cuộc họp chính sách cuối cùng của Thống đốc Lee Ju-yeol. Đồng thời, Ngân hàng này cũng tăng mức dự báo tăng trưởng năm 2018 lên 3% vào tháng trước và dự báo lạm phát giảm xuống 1,7%.

Ở những nơi khác, chỉ số S&P/ASX 200 của Australia cũng tăng 0,6% với sự dẫn dắt của nhóm tài chính.

Minh Đăng