|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Chứng khoán BSC dự báo VN-Index có thể về 850 điểm trong tháng 8

20:16 | 04/08/2018
Chia sẻ
Chứng khoán BSC cho rằng, VN-Index diễn biến tiêu cực xảy ra khi chỉ số giảm dưới 900 điểm trong tháng 8, vùng điểm lưu ý cho kịch bản này nằm ở 850 điểm.
chung khoan bsc du bao vn index co the ve 850 diem trong thang 8 Chứng khoán BSC dự báo VN-Index có thể tăng lên 1.000 điểm trong tháng 7

VN-Index có thể giảm xuống mốc 850 điểm trong tháng 8

CTCP Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSC, Mã: BSI) công bố báo cáo chiến lược thị trường tháng 8/2018.

Theo nhận định của Chứng khoán BSC, thị trường có cơ hội quay lại kiểm tra ngưỡng tâm lý 1.000 điểm trong tháng 8, tuy nhiên diễn biến thị trường phụ thuộc nhiều vào thông tin bên ngoài sau khi mùa công bố kết quả kinh doanh quý II cơ bản kết thúc trong 1-2 tuần đầu tháng. Dòng tiền cải thiện nhẹ và diễn biến thị trường phân hóa mạnh sẽ diễn ra sau nhịp hồi. Trong tháng 8, hai kịch bản cho diễn biến thị trường như sau:

Trường hợp tích cực, sau nhịp hồi nửa đầu tháng 8, xu hướng phân hóa, chuyển dịch tại các nhóm cổ phiếu có kết quả kinh doanh tích cực, chưa tăng giá và có thông tin hỗ trợ. Thị trường thế giới không biến động mạnh sẽ hỗ trợ chỉ số ổn định tích lũy quanh 980 – 1.000 điểm.

Trường hợp tiêu cực, VN-Index không vượt qua được ngưỡng tâm lý 1.000 điểm, chỉ số suy yếu nhanh trước áp lực bán giảm vị thế. Diễn biến tiêu cực xảy ra khi chỉ số giảm dưới 900 điểm trước biến động tiêu cực của thế giới và khối ngoại tăng cường bán ròng. Vùng điểm lưu ý cho kịch bản này nằm ở 850 điểm.

chung khoan bsc du bao vn index co the ve 850 diem trong thang 8
Diễn biến các nhóm cổ phiếu. Nguồn: BSC

Tháng 7, khối ngoại bán ròng lớn nhất kể từ năm 2017

Trong tháng 7, khối ngoại bán ròng 2.564 tỷ đồng trên sàn HOSE, mua ròng 172 tỷ đồng trên sàn HNX.

Trên sàn HOSE, khối ngoại mua các mã VCB (366 tỷ đồng), DXG (205 tỷ đồng), KBC (157 tỷ đồng), VIS (110 tỷ đồng), GAS (107 tỷ đồng) và bán các mã VIC (-1,863 tỷ đồng), VHM (- 393 tỷ đồng), MSN (-267 tỷ đồng). Trên sàn HNX, nhóm này tập trung bán PVS (-159 tỷ đồng).

chung khoan bsc du bao vn index co the ve 850 diem trong thang 8
Diễn biến giao dịch khối ngoại trong một năm gần đây. Nguồn:BSC

Chú ý nhóm cổ phiếu ngân hàng – tài chính

Theo BSC, nhóm cổ phiếu ngân hàng - tài chính đang có mức định giá hợp lý và cải thiện mạnh về KQKD cũng như được hưởng lợi từ Luật hỗ trợ tái cơ cấu hệ thống các tổ chức tín dụng và xử lý nợ xấu.

Các cổ phiếu đầu ngành bán lẻ có mức tăng trưởng và cổ tức cao. Nhóm cổ phiếu có tính chất phòng thủ cao thuộc ngành tiêu dùng, dược, điện.

Xem thêm


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Phan Quân