|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Chứng khoán BSC dự báo VN-Index có thể tăng lên 1.000 điểm trong tháng 7

11:52 | 05/07/2018
Chia sẻ
BSC cho rằng trường hợp tích cực, VN-Index sau khi biến động mạnh vào nửa đầu tháng 7, kiểm tra mốc 1.000 điểm vào nửa sau tháng 7 duy trì đà tăng điểm trở lại đến giữa tháng 8.
 
chung khoan bsc du bao vn index co the tang len 1000 diem trong thang 7 VN-Index thủng đáy, nội bộ doanh nghiệp sợ ‘bắt dao rơi’, cổ phiếu vẫn chưa rẻ?

VN-Index có thể tăng lên mốc 1.000 điểm trong tháng 7

CTCP Chứng khoán Ngân hàng đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSC) công bố báo cáo chiến lược thị trường tháng 6/2018.

Tháng 6, các chỉ số thị trường rung lắc rất mạnh do áp lực bán lớn từ cổ phiếu trụ nhóm tài chính và tiêu dùng. Tính đến 29/6, VN-Index chính thức giảm 10,5 điểm so với thời điểm cuối tháng trước và HNX-Index giảm 8,74 điểm. Qua đó từ đầu năm đến nay, VN-Index giảm 23,46 điểm tương đương 2,38% và HNX-Index giảm 10.69 điểm, tương đương 9,15%.

Thị trường đang kiểm tra đáy cũ, và có xu hướng tích lũy lại chờ tin kết quả kinh doanh (KQKD) quý II sẽ là thông tin hỗ trợ thu hút nhà đầu tư trong ngắn hạn. Thị trường có cơ hội tạo đáy và tăng trở lại trên 1.000 điểm, dù vậy các yếu tố từ thế giới là ẩn số cho khả năng thu hút dòng tiền và giúp thị trường hồi phục. Hoạt động đầu tư tập trung vào các cổ phiếu cơ bản và đang được định giá tốt. Trong quý III, BSC đưa ra 2 kịch bản cho diễn biến thị trường như sau:

Trường hợp tích cực, VN-Index sau khi biến động mạnh vào nửa đầu tháng 7, kiểm tra 1.000 điểm vào nửa sau tháng 7 duy trì đà tăng điểm trở lại đến giữa tháng 8. Đà tăng điểm không kéo dài và xu hướng điều chỉnh sẽ diễn ra tháng 9. Thanh khoản cải thiện nhờ lực cầu khối ngoại và dòng tiền nhà đầu tư nội, dù vậy thị trường sẽ phân hóa cao. VN-Index sẽ tích lũy quanh 1.000 điểm và đường trung bình động SMA200.

Trường hợp tiêu cực, VN-Index chỉ tích cực đến giữa tháng 8 và tiếp tục giảm điểm khi thị trường hết thông tin hỗ trợ và khối ngoại tiếp tục đẩy mạnh cơ cấu. Chỉ số quay lại kiểm tra các vùng đáy ngắn hạn và có khả năng rơi dưới 900 điểm khi các cổ phiếu Bluechips suy yếu mạnh.

chung khoan bsc du bao vn index co the tang len 1000 diem trong thang 7
Diễn biến giao dịch của khối ngoại trong 1 năm trở lại đây. Nguồn: BSC

Chú ý nhóm cổ phiếu ngân hàng và dầu khí

Theo BSC, một sô nhóm ngành triển vọng trong tháng 6 như nhóm cổ phiếu Ngân hàng - Tài chính có kết quả kinh doanh cải thiện mạnh và hưởng lợi từ Luật hỗ trợ tái cơ cấu hệ thống các tổ chức tín dụng và xử lý nợ xấu.

Nhóm cổ phiếu bất động sản, xây dựng hưởng lợi từ chu kỳ hồi phục nền kinh tế. Các cổ phiếu đầu ngành bán lẻ có mức tăng trưởng và cổ tức cao. Nhóm cổ phiếu có tính chất phòng thủ cao thuộc ngành Tiêu dùng, Dược, Điện.

Xem thêm

Hoàng Linh

Chủ tịch Kinh Bắc: Thị trường bất động sản muốn ấm phải chờ sang năm
Theo ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch HĐQT Kinh Bắc, thị trường bất động sản đến thời điểm này vẫn chưa ấm lên và có thể sẽ có dấu hiệu phục hồi theo hướng phát triển bền vững từ cuối năm nay.