|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Chưa có quy định đất quốc phòng được sử dụng để làm kinh tế

21:01 | 12/10/2018
Chia sẻ
Theo báo cáo của Bộ Quốc phòng, đất quốc phòng được hình thành từ các nguồn tiếp quản của chế độ cũ và Bộ Quốc phòng, Bộ Công an đang giúp Chính phủ quản lí chứ chưa có quy định đất quốc phòng, an ninh được sử dụng và hoạt động sản xuất, xây dựng kinh tế.
chua co quy dinh dat quoc phong duoc su dung de lam kinh te TP HCM: Dừng chuyển mục đích sử dụng 6 khu đất quốc phòng
chua co quy dinh dat quoc phong duoc su dung de lam kinh te
Mộ khu vực đất quốc phòng được sử dụng làm sân golf Tân Sơn Nhất từng khiến dư luận phải lên tiếng.

Theo báo cáo của Bộ Quốc phòng, đất quốc phòng, an ninh là đất được Nhà nước giao cho đơn vị trong Quân đội nhân dân, Công an nhân dân sử dụng vào mục đích quân sự, quốc phòng, an ninh, nâng cao tiềm lực quốc phòng, bảo vệ Tổ quốc.

Nhiều năm qua, công tác quản lý, sử dụng đất quốc phòng được triển khai chặt chẽ theo đúng quy định của pháp luật. Đất quốc phòng, an ninh được sử dụng cho các đơn vị đóng quân, làm trụ sở, căn cứ quân sự, công trình phòng thủ quốc gia, trận địa, công trình đặc biệt về quốc phòng, ga, cảng quân sự, trường bắn, trung tâm huấn luyện, kho tàng, bệnh viện, trường học, đất do các doanh nghiệp, binh đoàn, khu kinh tế sử dụng vào hoạt động sản xuất, xây dựng kinh tế quốc phòng...

Đất quốc phòng được hình thành từ các nguồn: tiếp quản của chế độ cũ và được Nhà nước giao cho Quân đội quản lý theo quy định của pháp luật.

Hiện nay, Bộ Quốc phòng, Bộ Công an đang giúp Chính phủ quản lý nhà nước về đất quốc phòng, an ninh trong phạm vi cả nước nhưng chưa được Luật Đất đai năm 2013 và các văn bản quy định chi tiết thi hành Luật Đất đai quy định là cơ quan có thẩm quyền quản lý nhà nước về đất quốc phòng, an ninh và chưa quy định đất quốc phòng, an ninh được sử dụng vào hoạt động sản xuất, xây dựng kinh tế.

chua co quy dinh dat quoc phong duoc su dung de lam kinh te
Hội nghị về quản lí sử dụng đất quốc phòng giữa Bộ Tài nguyên và Môi trường với Bộ Quốc phòng chiều 11/10.

Theo đó, Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Bộ Quốc phòng đã tổ chức Hội nghị Công tác quản lý, sử dụng đất quốc phòng, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà và Thượng tướng Trần Đơn, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, phân tích làm rõ các vấn đề để nghiên cứu, đề xuất sửa đổi bổ sung Luật Đất đai năm 2013 cho phù hợp, từng bước thảo gỡ khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi cho công tác quản lý, sử dụng đất quốc phòng.

Trên cơ sở đó, lãnh đạo hai Bộ sẽ xem xét, thống nhất nhận thức, chủ trương về cơ chế phối hợp, báo cáo cấp có thẩm quyền, tham mưu hợp lý nhằm nâng cao hiệu quả quản lý, sử dụng đất quốc phòng trong thời gian tới.

Xem thêm

Tuấn Hợp

Chủ tịch Kinh Bắc: Thị trường bất động sản muốn ấm phải chờ sang năm
Theo ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch HĐQT Kinh Bắc, thị trường bất động sản đến thời điểm này vẫn chưa ấm lên và có thể sẽ có dấu hiệu phục hồi theo hướng phát triển bền vững từ cuối năm nay.