|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Chưa có kết luận giao dịch của Mobifone

08:17 | 30/11/2016
Chia sẻ
Lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết hiện chưa có kết luận thanh tra MobiFone mua AVG vì cần làm rõ có lợi ích nhóm hay không.

Tại phiên họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 11 diễn ra chiều tối ngày 29/11, lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông đã trả lời câu hỏi của báo chí liên quan đến việc Mobifone bỏ gần 9.000 tỷ đồng mua 95% cổ phần của AVG.

Lãnh đạo Bộ TT&TT cho biết, Thủ tướng đã chỉ đạoThanh tra Chính phủ vào làm việc với MobiFone nhưng hiện nay chưa có kết luật cuối cùng, bởi cần làm rõ băn khoăn xem có lợi ích nhóm không, có thất thoát không?

Bộ TT&TT cũng cho biết ở góc độ của Bộ sẽ chỉ đạo công ty MobiFone phối hợp chặt chẽ với thanh tra để làm việc.

Lãnh đạo Bộ TT& TT cho hay khi có kết quả cụ thể sẽ báo cáo sớm và thông tin tới báo chí.

Trước đó, ngày 1/8, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình thay mặt Thủ tướng Chính phủ ký công văn gửi Thanh tra Chính phủ (TTCP) về việc chỉ đạo cơ quan này tiến hành thanh tra toàn diện việc MobiFone mua 95% cổ phần của AVG.

Cụ thể Thủ tướng giao Thanh tra Chính phủ chủ trì, phối hợp các cơ quan liên quan khẩn trương tiến hành thanh tra toàn diện về dự án MobiFone mua 95% cổ phần của AVG, nếu có dấu hiệu vi phạm thì chuyển cơ quan điều tra để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Thanh tra Chính phủ cần yêu cầu MobiFone công bố tình hình hoạt động, báo cáo tài chính của doanh nghiệp, giá trị, cách thức thẩm luận dự án... để các chuyên gia tài chính đánh giá, từ đó có hướng thanh tra rõ ràng hơn, minh bạch hơn

Trên báo cáo tài chính quý 3/2016 của MobiFone, doanh nghiệp này đã đầu tư gần 8.890 tỷ đồng vào AVG.

Hải Minh

Vì sao Mỹ chật vật với lạm phát hơn châu Âu?
Lạm phát có thể đã giảm mạnh từ các mức cao nhất hàng chục năm qua ở cả hai bờ Đại Tây Dương, nhưng tiến triển ở Mỹ đã chững lại, khiến Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) hiện được dự đoán sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất chậm hơn nhiều so với Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB).