|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Chủ tịch sàn giao dịch chứng khoán Thụy Sỹ ủng hộ đồng tiền ảo quốc gia

19:51 | 28/02/2018
Chia sẻ
Chủ tịch của sàn giao dịch chứng khoán Thụy Sỹ, ông Romeo Lacher, cho biết ủng hộ việc phát triển một đồng tiền kỹ thuật số quốc gia đối với Thụy Sỹ. Ông Lacher đề xuất rằng đồng franc điện tử (e-franc) sẽ giúp nền kinh tế Thụy Sỹ tăng trưởng, trong đó hệ thống thanh toán mang lại lợi ích hơn các hệ thống truyền thống.
 
chu tich san giao dich chung khoan thuy sy ung ho dong tien ao quoc gia Blockchain, thấy gì từ sự chuyển mình của hệ thống ngân hàng tư nhân Thụy Sỹ?
chu tich san giao dich chung khoan thuy sy ung ho dong tien ao quoc gia Ngân hàng Thụy Sỹ tăng cường cảnh báo về rửa tiền

Robert Lacher, người đứng đầu thị trường chứng khoán Thụy Sĩ, đã lên tiếng ủng hộ sự phát triển của một đồng tiền kỹ thuật số Thụy Sỹ được ngân hàng trung ương hỗ trợ.

Ông Lacher bày tỏ niềm tin của mình rằng "sẽ có rất nhiều lợi ích" để phát triển một hệ thống tiền kỹ thuật số do nhà nước quản lý, và nói thêm rằng "thị trường chứng khoán sẽ ủng hộ mạnh mẽ của bất kỳ sáng kiến nào liên quan”.

"Một đồng e-franc dưới sự kiểm soát của ngân hàng trung ương sẽ hỗ trợ rất nhiều cho nền kinh tế", ông Lacher nói và cho biết thêm rằng: “Tôi không thích tiền mặt".

Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Thụy Sỹ ủng hộ việc xây dựng một đồng tiền kỹ thuật số quốc gia. Ông mô tả sự phát triển giả thuyết của một nền kinh tế tiền kỹ thuật số quốc gia là một cơ hội tuyệt vời cho Thụy Sĩ mở rộng vị thế dẫn đầu trong việc đổi mới tiền tệ ảo và thừa nhận nó.

chu tich san giao dich chung khoan thuy sy ung ho dong tien ao quoc gia

Mặc dù ủng hộ một đồng tiền kỹ thuật số do nhà nước quản lý, nhưng người đứng đầu thị trường chứng khoán Thụy Sỹ vẫn khẳng định rằng Sở Giao dịch Chứng khoán và các chủ sở hữu SIX Group của họ sẽ không cho phép kinh doanh đồng tiền kỹ thuật số. "Chúng tôi thực sự không có kế hoạch để chấp nhận việc kinh doanh của tiền ảo hoặc ICO. Nhưng chúng ta thấy có rất nhiều lợi thế của blockchain trong hoạt động kinh doanh ", ông Lacher nói.

Thụy Sỹ dẫn đầu thế giới về công nghệ ledger phân tán

Lacher cũng đã lên tiếng ủng hộ các chính sách của Chính phủ Thụy Sỹ nhằm định vị đất nước như một quốc gia dẫn dắt thế giới về công nghệ Ledger, tuy nhiên, ông cũng thừa nhận những rủi ro liên quan đến việc là người tiên phong tiên phong của một “hiện tượng phá hoại”.

"Tôi nghĩ rằng hướng chiến lược là tốt, nhưng khá mù mờ", ông Lacher nhìn nhận. "Bạn không biết những gì bạn sẽ thấy ở phía bên kia. Nhiều sai lầm sẽ được thực hiện, nhưng cũng sẽ học được rất nhiều và tôi chắc chắn, chúng tôi sẽ thành công”.

Tháng trước, Bộ trưởng Kinh tế Thụy Sỹ, Johann Schneider-Ammann nói rằng, Thụy Sĩ nên cố gắng để thành quốc gia kỹ thuật số

Trong buổi nói chuyện tại Hội nghị Tài chính Kỹ thuật số ở thị trấn St. Moritz, Thụy Sỹ. Trong cuộc hội thảo, ông Schneider-Ammann đã miêu tả các đồng tiền ảo là "một phần của cuộc cách mạng công nghiệp thứ tư", nhưng cũng nói thêm rằng còn quá sớm để xác định liệu các đồng tiền kỹ thuật số có cần sự giám sát pháp lý hay không.

Ánh Dương