Mặc dù bổ sung gần 1.800 tỉ đồng từ bán cổ phiếu quĩ, số này vẫn không đủ để bù đắp dòng tiền thiếu hụt của TTC Sugar trong nửa đầu niên vụ 2019 - 2020.
EU cam kết xóa bỏ thuế quan ngay khi EVFTA có hiệu lực đối với hàng hóa của Việt Nam thuộc 85,6% số dòng thuế trong biểu thuế, tương đương 70,3% kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam vào EU.
Theo nguồn tin từ Hiệp hội bông Ấn Độ (CAI) thì quốc gia này đã xuất khẩu 1 triệu kiện bông trong quí đầu tiên của năm 2020, bắt đầu từ ngày 1/10/2019. Dự kiến tổng xuất khẩu đến tháng 9/2020 sẽ đạt 4,2 triệu kiện.
Trong tháng 1/2020, nguồn đường nhập khẩu chính ngạch từ ASEAN đã được thông quan nhập khẩu cùng với đường đã đấu giá theo hạn ngạch thuế quan 2019 cũng sẽ nhập về, do đó đường sẽ tràn ngập thị trường.
Báo cáo thị trường đường tháng 11 ghi nhận giá đường giao ngay và đường trắng dao động mạnh trong nửa đầu tháng. Mức giá giao ngay trung bình tháng đạt 12,79 cent/lb, tăng nhẹ so với tháng trước.
Báo cáo mới công bố từ Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên Hợp Quốc (FAO) cho biết chỉ số giá lương thực thế giới trung bình đạt 181,7 điểm trong tháng 12/2019, tăng 2,5% so với tháng trước đó và ghi nhận tháng tăng thứ ba liên tiếp.
Đồng real Brazil kết thúc năm 2019 với giá đóng cửa cao hơn khoảng 6% tính từ cuối tháng 11. Điều này có thể giúp giảm áp lực xuất khẩu cà phê ra nước ngoài.
Đồng real Brazil tăng giá đạt mức cao nhất trong vòng 7 tuần kết hợp cùng giá dầu thô đạt đỉnh 7 tháng có thể giúp giảm bớt áp lực về nhu cầu ethanol của Brazil.
Sau khi khảo sát ý kiến các đơn vị liên quan và đối chiếu các qui định của pháp luật hiện hành Bộ Công Thương lần lượt trả lời các kiến nghị của Hiệp hội mía đường Việt Nam.
Năm 2019 tiếp tục được coi là một năm "ác mộng" đối với ngành đường khi giá đường liên tục giảm, thậm chí có lúc xuống dưới giá thành sản xuất. Bên cạnh đó, nạn đường lậu vẫn hoành hành khiến ngành này đã khó nay càng khó hơn.
Báo cáo ngành đường tháng 10 ghi nhận giá đường thô và đường trắng thế giới tăng đáng kể. Các quốc gia như Trung Quốc, Indonesia, khối Liên minh châu Âu (EU) vẫn tăng cường nhập khẩu đường. Trong khi đó, giá đường tại Việt Nam cao hơn Thái Lan từ 100.000 - 200.000 đồng/tấn.
Theo một vài nguồn tin trong ngành cho biết, các nhà máy sản xuất đường tại vùng canh tác Trung tâm phía Nam của Brazil nhiều khả năng vẫn duy trì tỉ lệ sản xuất ethanol trong khoảng thời gian còn lại của mùa vụ trên 65%, trước các tác động từ phía đồng real Brazil và giá dầu tăng.