Cạnh tranh gay gắt trong ngành chuyển phát khiến biên lợi nhuận của Viettel Post sa sút ba năm qua. Chứng khoán Bản Việt dự báo biên lợi nhuận của mảng chuyển phát của Viettel Post sẽ tiếp tục giảm dần trong thời gian tới do cạnh tranh về giá trong các dịch vụ giao hàng ngày càng gay gắt, các sáng kiến cải thiện biên lợi nhuận và tối ưu hóa hoạt động thấp hơn dự kiến.
Đứng lên từ bờ vực phá sản, với việc tái cơ cấu các khoản nợ vay, đội tàu và đẩy mạnh vận tải biển, cảng biển, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam đã từng bước hồi sinh. Hai năm 2021 - 2022, lợi nhuận của tập đoàn đã vượt nghìn tỷ.
Kể từ khi hoạt động, Lọc hoá dầu Bình Sơn là một trong những động lực phát triển của kinh tế tỉnh Quãng Ngãi, thường xuyên đứng đầu về số tiền nộp cho ngân sách của địa phương. Năm 2022, doanh nghiệp có doanh thu cao thứ hai và lợi nhuận sau thuế đứng thứ 9 trên thị trường chứng khoán.
Dù hoạt động sản xuất kinh doanh chính không có nhiều nổi bật nhưng lợi nhuận sau thuế hằng năm của VEAM dao động 5.000 - 7.000 tỷ đồng chủ yếu đến từ lợi nhuận các công ty liên kết có vốn FDI là Honda, Toyota, Ford...
7 năm giao dịch UPCoM, vướng mắc quyết toán cổ phần hoá khiến Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vẫn chưa thể niêm yết dù vốn hoá thuộc top đầu trên thị trường chứng khoán. Câu chuyện niêm yết cổ phiếu của ACV vẫn chỉ nằm trên giấy trong suốt 5 năm qua và trở thành tâm điểm mỗi mùa ĐHĐCĐ thường niên.
Đại biểu Nguyễn Văn Mạnh đề xuất, bổ sung quy định dòng xe điện hybid không có sạc ngoài được hưởng ưu đãi thuế suất thuế TTĐB với mức thuế suất bằng 70% mức thuế suất của dòng xe xăng dầu.