|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Chính phủ yêu cầu thanh tra việc Mediplast sáp nhập vào Vinamed trong 40 ngày

16:53 | 23/03/2018
Chia sẻ
Việc sáp nhập Mediplast vào Vinamed đã làm cho tỷ lệ vốn nhà nước tại Vinamed bị giảm từ 20% xuống còn 14% chỉ sau 9 tháng cổ phần hóa là trái với quyết định của Thủ tướng Chính phủ.
chinh phu yeu cau thanh tra viec mediplast sap nhap vao vinamed trong 40 ngay Vinamed: Thanh tra Chính phủ sẽ vào cuộc làm rõ quá trình cổ phần hóa
chinh phu yeu cau thanh tra viec mediplast sap nhap vao vinamed trong 40 ngay Có hay không việc thất thoát vốn và tài sản Nhà nước tại Vinamed?

Theo Quyết định số 89/QĐ-TTCP ngày 14/3/2018, Thanh tra Chính phủ sẽ tiến hành thanh tra quá trình cổ phần hóa Tổng công ty Thiết bị y tế Việt Nam (Vinamed); việc thoái vốn Nhà nước và sáp nhập Công ty Cổ phần Nhựa y tế vào Vinamed trong 40 ngày làm việc thực tế.

chinh phu yeu cau thanh tra viec mediplast sap nhap vao vinamed trong 40 ngay

Đoàn thanh tra gồm 8 thành viên do ông Nguyễn Hữu Nhường, Thanh tra viên cao cấp, Phó Vụ trưởng Vụ III, Thanh tra Chính phủ làm Trưởng đoàn. Cũng tại Quyết định số 92/QĐ-TTCP ngày 19/03/2018, Tổ giám sát Đoàn thanh tra tại Bộ Y tế theo Quyết định số 89/QĐ-TTCP có hai thành viên do ông Đặng Trường Giang, Phó trưởng phòng Nghiệp vụ III, Vụ Giám sát, thẩm định và xử lý sau thanh tra làm tổ trưởng.

Phó Tổng Thanh tra Chính phủ - Ông Đặng Công Huẩn đề nghị Vinamed phải thực hiện các yêu cầu về việc cung cấp tài liệu, hồ sơ kịp thời, đầy đủ cho đoàn thanh tra. Ngoài ra, Bộ Y tế cũng như các đơn vị có liên quan phân công đầu mối bố trí thời gian, sắp xếp lịch làm việc với đoàn, tạo mọi điều kiện để đoàn thanh tra hoàn thành nhiệm vụ với hiệu quả cao nhất.

Trước đó, Lê Thị Minh Châu (phường Phương Liệt, quận Thanh Xuân, Hà Nội) và các cổ đông đã gửi thư kiến nghị tới Chính phủ và cơ quan liên quan phản ánh việc sáp nhập Mediplast vào Vinamed đã làm cho tỷ lệ vốn nhà nước tại Vinamed bị giảm từ 20% xuống còn 14% chỉ sau 9 tháng cổ phần hóa là trái với quyết định của Thủ tướng Chính phủ.

Điều này sẽ làm thay đổi cơ cấu phát hành lần đầu theo phương án đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 2265/QĐ-TTg. Điều này có nguyên nhân là do thông qua việc sáp nhập số vốn Điều lệ Vinamed đã được tăng thêm, nhưng số cổ phần nhà nước trong Vinamed vẫn được giữ nguyên. Do đó, bà Châu và các cổ đông đã yêu cầu làm rõ vấn đề này.

Nhật Huyền