|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

'Chính phủ đã rất thận trọng, xem xét rất kỹ các ý kiến đa chiều về việc cấp phép bay cho Bamboo Airways'

19:34 | 03/11/2018
Chia sẻ
Về việc cấp phép bay cho  Bamboo Airways, theo Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng, VPCP đã rất thận trọng, lấy ý kiến của các bộ, ngành... Các ý kiến có thể nói được xem xét rất kĩ, có cả ý kiến thuận chiều, có ý kiến cần làm rõ thêm...
chinh phu da rat than trong xem xet rat ky cac y kien da chieu ve viec cap phep bay cho bamboo airways Bamboo Airways thuê hai chiếc A320 từ một hãng hàng không Lithunia
chinh phu da rat than trong xem xet rat ky cac y kien da chieu ve viec cap phep bay cho bamboo airways Bất đồng về giá, Bamboo Airways không thuê ướt 9 tàu bay của GoAir (Ấn Độ)

Chiều ngày 3/11, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, Người phát ngôn Chính phủ Mai Tiến Dũng đã chủ trì buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 10/2018.

Tại phiên họp, trả lời câu hỏi của phóng viên xung quanh vấn đề việc cấp phép hoạt động của hãng hàng không Tre Việt (Bamboo Airways), ông Nguyễn Văn Đông, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải cho biết: “Chúng tôi đã hoàn tất thẩm định tất cả các hồ sơ theo quy định về hàng không và báo cáo lên Chính phủ. Hiện, cấp có thẩm quyền đang xử lý”.

Cũng tại buổi họp báo, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng chia sẻ, sau khi CTCP Tập đoàn FLC (Mã: FLC) có đề xuất thành lập công ty hàng không, Bộ Giao thông – Vận tải là cơ quan thẩm định, trình Thủ tướng và đã có chủ trương của Chính phủ về thành lập công ty hàng không.

Về việc cấp phép bay, ngày 17/8/2018 Công ty TNHH Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) có đề xuất với Bộ Giao thông Vận tại về việc cấp phép bay. Theo Luật hàng không trước đây, việc cấp phép bay cần ý kiến của các bộ, cơ quan liên quan. Tuy nhiên, theo Luât hàng không mới, việc đề xuất cấp phép bay do cơ quan thẩm định là Cục Hàng không thẩm định.

chinh phu da rat than trong xem xet rat ky cac y kien da chieu ve viec cap phep bay cho bamboo airways
Tàu bay của Bamboo Airways đang được hoàn thiện. Ảnh: Bamboo Airways.

“Trên cơ sở đó, Bộ Giao thông có báo cáo với Chính phủ, nhưng đây là vấn đề rất quan trọng liên quan đến việc đảm bảo tất cả điều kiện cần và đủ về an ninh, an toàn liên quan tới các khu vực khác. Văn phòng Chính phủ đã rất thận trọng, lấy ý kiến của các bộ, ngành. Trên cơ sở đề xuất của Bộ Giao thông vận tải, chúng tôi sẽ tổng hợp và báo cáo với thường trực Chính phủ tại cuộc họp gần nhất.

Như vậy, có thể nói là được xem xét rất kĩ, có cả ý kiến thuận chiều, có ý kiến cần làm rõ thêm. Thủ tướng đã chỉ đạo Bộ Giao thông vận tải trả lời ý kiến của các đại biểu liên quan. Những vấn đề quan tâm của các đại biểu đều đã được trả lời rất rõ. Hiện, Văn phòng Chính phủ đang tổng hợp, sau đó trình Chính phủ tại phiên họp thường trực gần nhất”, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng chia sẻ tại họp báo.

Gần đây, ngày 29/10, Cục Hàng không có công văn trả lời Bamboo Airways, theo đó: Bamboo Airways chưa được cấp Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không. Công văn của Cục Hàng không cũng cho biết: Sau khi được Bộ Giao thông vận tải cấp Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không, Cục Hàng không yêu cầu Bamboo Airways bổ sung báo cáo cụ thể về tính khả thi của kế hoạch khai thác từng đường bay xin cấp quyền.

Xem thêm

Phan Quân